
17. ĐỨC HOAN HỶ CHƠN QUÂN
THÁI SƠ THANH (1958)
P
17.1 ĐỨC GIÁO TÔNG VÔ VI ĐẠI ĐẠO chúc mừng...
17.2 ĐỨC QUAN THÁNH ĐẾ QUÂN chúc mừng...
17.3 ĐỨC QUAN ÂM BỒ TÁT chúc mừng...
17.4 ĐỨC ĐÔNG PHƯƠNG LÃO TỔ chúc mừng
17.5 ĐỨC CHÍ TÔN ân ban Thánh Sắc
17.6 ĐỨC HOAN HỶ CHƠN QUÂN[1] giáng cơ
lần đầu tiên.
lần đầu tiên.
P
17.1 ĐỨC
GIÁO TÔNG VÔ VI ĐẠI ĐẠO chúc mừng...
Trung Hưng Bửu Tòa, 22-4-ĐĐ.33(Mậu
Tuất) (09-6-1958)
THI
THÁI hư một khí trọn muôn lành,
BẠCH Ngọc THẦY thương độ chúng sanh;
TRƯỜNG Đạo quả công tu tập gắng,
CANH chầy tiếng trống điểm hồi minh.
Bần Đạo chào chư Chức sắc, chư Đạo hữu nam nữ, tịnh Đàn
an vị nghe dạy.
Cuộc khảo thí tinh vi để gạn lọc Thánh phàm, phân ngôi
định vị, nên toàn Đạo sớm biết mà giữ mình. Nước Thiên đàng không chứa người
phàm tục, cửa Thánh đức chỉ rước bậc Thánh tâm. Ngôi Trung Hưng Đạo Pháp xây dựng một cơ sở Thánh hiền, hàng đẳng Thiên ân nên khép nép thân hình để lòng tu học chóng được nên người Khâm mạng giáo đồ, xứng trang Quyền Pháp, từ đây trở đi Bần Đạo chấp chưởng quyền hành nhất định không vị tình
riêng giữ công bình để bảo vệ chơn truyền Hội Thánh, vị nào tròn công xứng đức Bần Đạo cầu xin thăng thưởng xứng
đáng, vị nào ương ngạnh biếng nhác Bần Đạo hủy bỏ ra ngoài Hành chánh, Đạo hữu
cố gắng tu hành, Quyền Pháp từ đây minh bạch trong ngoài trật tự tôn nghiêm. Vị nào giác ngộ rán lập công, Bần Đạo hứa dắt dìu, vị nào thấy không đủ sức đảm đương thì đưa tờ xin
nghỉ. Chư Thiên ân từ Giáo hữu cũng như Sĩ tải trở lên buộc phải phế đời hành
Đạo. Vị nào có lý do thì làm sớ tâu xin có thời hạn nghỉ phép, ai cãi lịnh bị
ngưng quyền. Từ Lễ sanh đến Chánh Pho trị sự phải y theo Nội lệ và quyền hành
tùy phẩm mà giữ giới, hành Đạo, chịu sự điều khiển của Hội Thánh, dưới quyền
Giáo hữu sở trách. Nếu tước vị Hồng ân quá trọng mà không đủ tư cách để được
tròn xứng thì được huyền chức lại thời gian, khi nào đủ điều kiện sẽ thọ phong lại ra hành Đạo. Chư Thiên phong và
Hội Thánh thi hành.
Các Hiền Hội Thánh từ đây nội bộ lo chỉnh đốn Quyền
Pháp Lưỡng Đài minh bạch.
HIỆP THIÊN ĐÀI là tòa ngự của THẦY. THẦY đến đó để trao
yêu thương cho toàn con cái. Hội Thánh cũng đến đó để gặp THẦY tỏ lòng trong
trắng lãnh lấy yêu thương. Trời đến đó, người đến đó. Đến đó không phải đến nơi
lầìu cao mỗi Đền thất, mà là đến Luật Pháp vậy. THẦY đến cùng người bằng Luật
Pháp mà trao yêu thương ban quyền sống cho Đời. Người đến đó để lấy phần phước
xứng đáng thì cũng đến bằng Luật Pháp mới gặp THẦY. Vì vậy cơ cấu HIỆP THIÊN
ĐÀI buộc từ đây phải giữ quyền hành pháp luật mà bảo vệ Hội Thánh, đưa bước
nhơn sanh.
CỬU TRÙNG ĐÀI là đẳng cấp thiêng liêng để chư nhơn sanh tiến bước về ngôi Thượng Phẩm, hành công lập vị ở mỗi cõi Trời. Trời Phật
cũng theo đẳng cấp đó đến khai hóa độ người cứu chư Thiên, chúng Thánh thì phẩm
vị hành pháp phải được chặt chẽ sáng tỏ. Từ nay Bần Đạo sẽ đến sắp xếp.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . .
Thôi, giờ nầy chư Hiền dọn mình đón mừng Hiền hữu THÁI
SƠ THANH đá đủ 100 ngày du Địa Quan về phục lịnh và sau đó gặp gỡ có lời nhủ
khuyên.
Trước giờ Hiền hữu SƠ nhập đàn có chư Trấn đến mừng và
THẦY ban phong Thiên vị. Vậy tái cầu đón tiếp. Bần Đạo xin kiếu.
TÁI CẦU
17.2 ĐỨC
QUAN THÁNH ĐẾ QUÂN chúc mừng...
THI
QUAN môn mở rộng đón hồng ân,
THÁNH đức giồi trau Phật quốc gần;
ĐẾ nghiệp Thuấn Nghiêu trên Thiện Phước,
QUÂN thần bình đẳng trị an dân.
Lão chào chư Thiên ân chư Đạo hữu, Đạo muội.
Giờ nầy Lão đến đón mừng Hiền đệ THÁI SƠ THANH đã hoàn thành sứ vụ cứu độ
chư Linh nơi Địa Phủ.
Vậy toàn Đạo cùng Lão ngâm câu:
Quyền Pháp linh thiêng siêu pháp giới,
Tu công lập hạnh chứng
Kim Bàn,
Đồng
ngâm vui sướng thay! Lão chào chư Đệ chư Muội.
TIẾP ĐIỂN:
17.3 ĐỨC QUAN ÂM BỒ TÁT chúc mừng...
THI
QUAN thọ Bồ đề ngộ Đạo cao,
ÂM ty tận độ phải truyền trao;
BỒ đoàn năng tịnh thân vô ngã,
TÁT thị từ bi đến Động Đào.
Bần Nữ chào chư Thiên ân chư Đạo hữu, Đạo muội. Giờì nầy Bần Nữ lâm
Đàn đón chào Hiền đệ THÁI SƠ THANH và mừng chư Thiên ân Hội Thánh thành công kỳ tận độ chư Linh thoát U Minh Địa Phủ.
Bần Nữ an lạc như tịnh ngâm câu:
Quyền Pháp Trung Hưng khai ám thất
Cứu nhơn độ thế chứng
Tiên Thần
Bần Nữ chào chư vị.
TIẾP ĐIỂN:
17.4 ĐỨC ĐÔNG PHƯƠNG LÃO TỔ chúc
mừng...
THI
ĐÔNG độ ngày thành thóat khổ đau,
PHƯƠNG Trời cứu chúng quản gì bao;
LÃO Vân Tiêu đến nơi Âm cảnh,
TỔ thuật khai môn thoát nghiệp đầu.
Bần Đạo chào chư Thiên ân, chư Đạo tâm.
Giờ nầy ngự cơ đón chào Hiền đệ SƠ THANH thành công trên đường tri ân cứu độ, mừng Hội Thánh
Quyền Pháp đắc linh.
Chư Hiền thành tâm cung kính tiếp Giá. Bần Đạo chào.
TIẾP ĐIỂN:
17.5 ĐỨC CAO ĐÀI THƯỢNG ĐẾ ban ân
THI
CAO thanh được hưởng phước cao dày,
ĐÀI ngự bên THẦY báu trọng thay;
THƯỢNG đạt noi gương người Thánh triết,
ĐẾ đầu sám hối được ơn THẦY.
THẦY các con, THẦY mừng các con.
Giờ nầy THẦY đến cùng các con để ban khen công hạnh của NHƯ SƠ lúc bình
sanh dày công tu học, lao khổ vì Đạo thương mến lân mẫn nhơn
sanh. Nó đã được chiến thắng ma lực cành huống
khổ đau, nó dẫm trên chông gai vượt qua chướng ngại mà vui, nung sôi lòng Đạo;
mặc dù trước ngày còn ở thế lung lạc say đắm bảy tình, nhưng khi giác ngộ giữ trọn giới luật. THẦY khen tặng vào
hàng Nhị Đẳng:
"NHẤT PHẨM NHỊ THỪA HOAN HỶ CHƠN QUÂN".
"NHẤT PHẨM NHỊ THỪA HOAN HỶ CHƠN QUÂN".
Vậy các con cùng
THẦY một ý đó chớ gì? Phải không?
Hôm nay các con kể ra cũng được tròn một phần nhiệm vụ độ hồn kỳ truy phong
lọt sót số Đạo đồ. Hôm nay mới truy cứu được, nhưng các con phải cố công một ít
nữa là lọc lại những con nào có danh sách trong Họ Đạo mỗi Tỉnh thì làm ra một
bộ tử, còn cha mẹ anh chị bà con của Đạo đồ vì công cán tu học của Đạo đồ, hoặc con đó có lòng tin và hộ
trì Pháp Đạo thì để riêng ngoài bộ Thánh mà gọi là danh sách tri ân. Còn số
được truy phong siêu bạt trong ngày Mồng Tám tháng Tư năm 31 thì để y linh vị
cũ, sau sẽ phân lại, NHƯ SƠ sẽ phân ngôi thứ.
Thôi. THẦY ban ơn các con, THẦY
thăng.
TIẾP ĐIỂN:
17.6 ĐỨC HOAN HỶ CHƠN QUÂN giáng cơ lần đầu tiên
Chào mừng Hội Thánh. Chào chư Thiên ân và mấy em có nơi Đàn.
THI
THÁI dương soi sáng khắp Tây Đông,
SƠ bộ chung xây cảnh đại đồng;
THANH tịnh mà tu nhờ phước huệ,
Mừng vui gặp được mối Trung Tông.
Sung sướng! Hôm nay đón mừng Thánh ân tiếp kỳ Phước huệ, mà lại vui mừng
về đây gặp được quí Thiên ân Đạo Đệ, Đạo Muội, và Đạo hữu 17 Thánh Thất
cũng như mấy em ở Quảng Ngãi có mặt ngày này.
Đời của Anh lúc sống làm Đạo dù ở cảnh ngộ nào mà gặp được Đạo hữu là mừng
vui mà bao nhiêu mệt nhọc cũng trút được. Vì vậy thấy làm Đạo an nhàn, thấy
mình không cô độc, sống có nhau khổ vui cũng có nhau, một gia đình đầy thương
yêu tin cậy, trên có Trời Phật, dưới có Đạo tràng, ngày tháng thung dung không
bận rộn.
Hôm nay nền Đạo Trung Tông Hội Thánh ta công việc nhiều, Đạo hữu ta kiệt
quệ về kinh tế mà gặp hoàn cành khảo đảo, mấy em tuổi còn non, trí còn cạn. Đã đành
tam ngu thành hiền, nhưng Hiền Thánh ở thời nầy một thân cũng khó làm cho kẻ
dại cảm mến. Người ít, việc nhiều phân tán mỗi nơi, thi hành mỗi việc, phân
chia lực lượng như thế khác gì đốm lửa dồn lại thì sáng, chia ra thì mờ. Nhưng
tin ở THẦY, cậy ở ta có Quyền Pháp mà bạo dạn làm những việc lớn lao, tội
nghiệp mấy em, nếu anh được cùng sống để chia sớt nỗi ưu tư nặng nhọc cùng Hội
Thánh cùng Đạo hữu. Thôi vẫn biết cơ Trời phải thế; có vậy mấy em mới biết tự
cường tự chủ, chịu gánh vác việc Đạo cho nhơn sanh. Nếu mấy em còn quí anh lớn thì làm sao
thành nhân trong giai đoạn Khai Cơ Giáo Pháp nầy, đã nhảy lên một nhảy dài thì một lòng
thẳng tiến, đã cho thuyền khỏi bến thì nhắm tới một lèo.
Hôm nay Hội Thánh quí anh tịch tịnh rồi, thì rán sức đảm đương Quyền Pháp, gắng lòng thắng khỏi cơ khảo đảo mà tu, nương nhau trên dưới hòa thân, khó
nhọc cùng nhau bàn bạc, nên hư khuyên nhắc chung lo, lấy dạ đạo đức thương yêu ở cùng Đạo hữu, khiêm nhượng ân
cần ở với các Đầu Họ, các cơ sở truyền Đạo giữ Đạo.
Về việc gia đình vợ con em cháu nên vui sướng mà tu, con người ở thế gian
không ai khỏi bị nghiệp báo lôi cuốn trong vòng sanh tử khổ đau chìm đắm trầm
luân trong khổ hải, nếu không giác ngộ thì mãi trong kiếp tối tăm nầy, nên có
duyên gặp THẦY gặp Đạo thì rán mà tu lập công bồi đức để sau về Lạc quốc hưởng hồng ân thanh tịnh vui nhàn, đừng vì một sự thể hơn thua bằng
lời nói, chỗ đứng nơi ngồi mà mệt lòng gây ra tội lỗi. Một gia đình sở dĩ có ra
là do duyên nghiệp tương quan cấu hợp để vay vay trả trả cho
tròn chớ có gì là chơn thật. Chơn thật chỉ là một chữ tu, tu là chìa khóa mở
cửa chơn thật đặng vào, có tu mới biết nhận mình là giả, mình giả mà nói mình
đây thật bị chôn lấp trong cái giả mà đôi lúc muốn la lên, mình giả, lấn át.
Vậy mình không tu là mình đó không phải mình mà đó là ma nghiệp thức theo mình để báo trả.
Nay Đạo hữu và bà con ta! Tôi lúc sống lòng tin THẦY tưởng Đạo rất chí
thành cũng thấy được điều trái phải, việc đáng việc không đáng, thế mà nhiều
khi thắng không nổi ý tình của xác thịt, muốn ăn sung mặc đẹp, tiêu xài, muốn
nghỉ hơn là công phu, muốn chơi hơn là học hỏi, mà lòng tôi lúc
vui lúc buồn, giận lên bực rực, muốn la to nói lớn, khi tôi tỉnh lại mới thấy
đấy là ma nghiệp, tôi trông vào người khác lúc giận tợ như chằng tinh, bộ như thú
dữ, mắt mũi tay chân dễ sợ, lúc bình thường đẹp đẽ vui tươi ra người hiền đức
đạo mạo lắm, thế mà khi họ nóng giận thì người của họ lại trở thành con vật dữ.
Tôi nghĩ tại sao mình tu để cầu thoát kiếp thú, kiếp người mong được thành
Tiên, thành Phật mà giận dữ làm gì cho nó hóa thành con thú, lúc mình là người,
vậy tôi cố gắng ăn năn nhẫn nhịn cho cơn giận để đừng tái diễn sa vào kiếp thú.
Vậy Đạo hữu nhớ lời tôi.
Tôi khi bỏ xác thịt nầy được THẦY truyền dạy đến cung U Minh Bồ Tát để
cùng Người với tôi 100 ngày du khắp Địa Phủ để rao lời Giáo Pháp tận cứu của kỳ Đại ân xá CHÍ TÔN.
Ôi! Thương thay! Cảnh khổ nơi cảnh tội lỗi nầy. Con người sống trong
nghiệp hình chịu không biết bao nhiêu lần đau khổ, cảnh nầy là một cảnh hỗn
loạn đen tối, lòng người mê mờ vọng dục, khởi động rồi tàn sát ám hại vô cùng
tội ác, sống thiếu ăn thiếu mặt, thiếu không khí ngoài trời, thiếu thở, thiếu
uống, lòng cứ buồn, rồi điên lên, rồi tự nhảy sông, nhào mình trong lửa, lòn cổ
vào dây, đưa tay cho kẹp, không xiết khốn cùng, hình phạt nầy bởi tự người hay
tự nghiệp quả?
Không phải chuyện Âm Ty là một cảnh đời nặng nề đen tối, họ thiếu trí
giác, nhưng không phải không biết, họ biết khổ, biết đau, biết sợ, biết thèm
muốn, những cảnh nầy là cảnh tiếp theo của đời sống thế gian nầy, sống bằng
nghiệp báo mang hình theo Đại Thừa đã chỉ.
Tôi đã gặp biết bao Đạo hữu phá giới, khai trai, phản Tam Bảo, Pháp Quyền, hoặc yếu đuối đức tin, nghe lời quyến rũ mà xa Đạo, rồi theo tà thuyết danh lợi gây
nên tội báo, khi tôi đến nơi nào cũng giơ cao xâu Châu lên mà nguyện cầu Hồng
ân xá tội, ai nhìn trông đến là được cứu. Kẻ được cứu bởi Quyền Pháp giác ngộ, kê cứu số danh Đạo hữu trong lúc cầu phong sơ sót, hoặc Đạo
hữu bỏ Đạo mà bộ Đạo chưa xóa, Giáo Tông thương xin THẦY độ hết, nên số đó được
trở nên cảnh an tịnh, chờ ngày chuyển sanh; người nào ít tội được siêu thăng
Thiên giới, còn thân nhơn huyền tổ của người tu hành chính đáng, công hạnh dày,
thì đều được rước lên Tịnh độ.
Vậy cuộc du Địa quan đã được thành công theo danh sách cầu siêu, ngoài ra còn một
số 1002 (một ngàn lẻ hai) vị Đạo hữu ở bộ Đạo các Tỉnh quên, hoặc tự phế không
phải lịnh Giáo Tông cũng được về nơi An quốc cả. Công chuyện đi kỳ nầy không kể
hết được, nhiều lắm! Và vui lắm!
Cái lạ lùng hơn là ta cho là được, thì là không được, cho là phải thì là
không phải. Bởi vậy Quyền Pháp Tam Kỳ Phổ Độ mới thấy mầu nhiệm vô cùng,
Chánh Pháp ở THẦY là quyền hành chỉnh Pháp vạn giáo. Bông vẫn là bông, đẹp vẫn
là đẹp, hương vị đều có, nhưng hương thơm bởi buổi mai, buổi chiều theo Âm
Dương thăng lên hoặc giáng xuống. Cười.
Thôi chào mừng Hội Thánh và chư Đạo hữu có dịp sẽ ghé về./.
&
[1] Kỷ niệm ngày qui Thiên cuả Đức Thái Sơ
Thanh, mùng 9 tháng giêng âm lịch.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét