
ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ
Ì
38.1 VẠN HẠNH
THIỀN SƯ khuyên tu
38.2 ĐỨC GIÁO TÔNG LÝ BẠCH khuyên tu.
38.3 ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ khuyên tu lần 2.
38.4 ĐỨC NHƯ Ý ĐẠO THOÀN CHƠN NHƠN bao tin cho
thân nhân bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC
thân nhân bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC
38.5 ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ báo tin về bác sĩ
TRẦN VĂN QUỐC.
TRẦN VĂN QUỐC.
38.6 ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ giáng cơ lần đầu tiên.
&
38.1 VẠN
HẠNH THIỀN SƯ khuyên tu
MINH LÝ THÁNH HỘI , 09.4.Kỷ
Dậu (24/5/1969)
VẠN HẠNH THIỀN SƯ, Bần Tăng chào chư
Thiên mạng, chư đạo hữu
lưỡng phái.
Hôm nay là đàn trùng tụng tiết 3
CHƯƠNG 2 Đạo Học Chỉ Nam. Trước giờ Bần Tăng cùng chư đạo hữu
đàm luận một vài câu đạo lý
để cùng làm thức ăn tinh thần
cho người chí tâm mộ đạo. Bần Tăng mời chư đạo hữu đồng đẳng tọa THIền.
……………
Đây Bần Đạo tiếp lời cùng chư hiền
hữu Trần Văn Quốc :
Từ mấy muơi năm, hiền hữu đã thực
hành cái đạo, song còn thiếu một điều là khai hoát tâm linh.
Hôm nay cũng gọi là cơ duyên gặp gỡ trong đàn trùng tụng Đạo Học Chỉ Nam này.
Bần Tăng khuyên hiền hữu nên lưu ý đến vấn đề nhân sinh và đạo đức.
Về nhân sinh thì hiền hữu có thể tự
xét chính mình đã trải qua bao con đường thế sự để nhận định hiện tình của mọi
người trong hồi phân phân bất nhứt này. Về tâm linh
Bần Tăng khuyên hiền hữu hãy tìm thêm một lối thoát cho tâm linh được sáng suốt
thêm và nghiên cứu thêm mọi vấn đề cứu cánh chính mình cho khỏi sự ràng buộc
cương tỏa. Có vậy mới tránh được giàm danh khóa lợi đang trói trăn hàng chí sĩ
anh hùng trong chỗ đấu tranh tự diệt. Này hiền hữu !
THI
Từng đem thánh thủ
trị người lành,
Có nhớ bịnh mình đã phát sanh;
Đây hạt linh đơn
về uống nhé,
Cho tròn nhân kiếp với thân danh.
Mời hiền hữu an tọa. Về sau nếu có
cơ hội gặp lại sẽ còn nhiều việc bàn thêm.
&
38.2 ĐỨC
GIÁO TÔNG LÝ BẠCH khuyên tu.
Ngọc Minh Đài, Rằm tháng Tư Kỷ Dậu (30.05.1969)
GIÁO TÔNG LÝ BẠCH, Bần Đạo mừng cho
chư hiền đệ hiền muội đàn trung.
THI
:
Thoản mãn ngày qua tháng lại qua,
Trên đường vĩ nghiệp có chi là;
Đeo đai sứ mạng
trong nhân kiếp,
Gầy dựng cho nền mối đạo nhà.
Bần Đạo miễn lễ chư hiền đệ hiền
muội đồng an tọa.
…………..
Trần Văn Quốc!
Nhân dịp này, hiền đệ hãy lập công hành đạo,
nhìn thấy sự tiến hóa để tránh khỏi kiếp luân hồi.
Chư hiền đệ hiền muội hãy vui vẻ
hành sự, có Đức DIÊU TRÌ KIM MẪU giáng lâm, Bần Đạo cùng chư đệ hãy thành tâm
cung nghinh Từ Mẫu.
Truyền Bạch Tuyết độc
giả, Bần Đạo ban ơn lành chung chư đệ muội, thăng ./.
&
38.3 ĐỨC
VẠN HẠNH THIỀN SƯ khuyên tu lần 2.
MINH LÝ THÁNH HỘI, 23 tháng
Tư Kỷ Dậu (7/6/1969)
THI
:
Đạo pháp ngàn trùng dễ
đạt đâu,
Ai người thấu triệt lý cao sâu;
Cứu nguy nhân loại
cơn binh lửa,
Biến cảnh Thiên Đường chốn bể dâu.
VẠN HẠNH THIỀN SƯ, Bần Tăng chào chư
hiền hữu đạo tràng. Hôm nay Bần Tăng đến để viết tiếp phần trùng tụng, vậy chư
hiền hữu đạo tràng hoan hỉ tọa thiền giúp Bần Tăng thi hành nhiệm vụ.
Trần Hiền Hữu cũng đến đó sao
? Âu cũng là nguyên nhân lạc bước. À, này hiền hữu! Nếu Bần Tăng không lầm thì hiền
hữu là bác sĩ y khoa chuyên trị bịnh nhân. Bần Tăng muốn hỏi hiền hữu một việc
là bịnh ngoại cảm phải trị cách nào ?
(Bác sĩ Trần Văn Quốc bạch : ………)
Cười … Hiện trạng nước nhà dân tộc
ta đang lâm vào nội thương hay ngoại cảm ?
Ô! Thiên hạ có chăng y khoa thánh
thủ mà cơ bịnh vẫn trầm trọng. Hiền hữu an tọa.
Bần Tăng chào chư hiền hữu đạo tràng
và sẽ gặp lại vào thứ Bảy tuần tới,thăng ./.
&
38.4 ĐỨC
NHƯ Ý ĐẠO THOÀN CHƠN NHƠN báo tin cho
thân nhân bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC
thân nhân bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC
VĨNH NGUYÊN TỰ, 21 tháng
6 Kỷ Dậu (3/7/1969)
NHƯ Ý ĐẠO THOÀN CHƠN NHƠN, Bần Đạo
chào chư Thiên mạng, chư hướng đạo, chư đạo tâm
nam nữ hiện diện đàn tiền.
THI
:
Đường trần còn lắm nẻo chông gai,
Sàng sảy là cơ chọn đức tài;
Kẻ trí thủy chung gìn đạo hạnh,
Mới mong tránh khỏi họa cùng tai.
Bần Đạo được lịnh TAM TRẤN OAI
NGHIÊM chỉ định lâm đàn hôm nay, trước có ít dòng đạo lý
cùng chư đạo tâm, sau cũng có những lời chỉ dạy Ban Cai Quản sở tại vừa được
đắc cử, hiểu phận hành trong thời gian
sắp đến. Bần Đạo mời toàn thể đàn trung an tọa.
……………..
Diệu Nhẫn hiền muội ! Luật
công bình của Tạo Hóa, những ai có phúc nguyên căn hoặc đầy đủ phước
đức, đúng ngày giờ sẽ được hưởng ân huệ. Hiền muội an lòng và cố gắng khuyên
nhủ thê tử cùng hàng huynh tỷ của cố Trần Văn Quốc trọn lòng thành kính và đi
theo đường chánh đạo để hưởng ân huệ đại xá trong Tam Kỳ Phổ Độ.
Bần Đạo cảm ơn sự hiện diện chư vị
hướng đạo và ban ơn toàn thể các cháu trong bổn tộc cũng như liên hệ
với Vĩnh Nguyên Tự, xin giã từ, thăng./.
&
38.5 ĐỨC
VẠN HẠNH THIỀN SƯ báo tin về bác sĩ
TRẦN VĂN QUỐC.
TRẦN VĂN QUỐC.
MINH LÝ THÁNH HỘI, 01.9 Kỷ
Dậu (11/10/1969)
THI:
Thanh vân đỡ gót đến hồng trần,
Vì đạo cũng vì nghĩa nước dân;
Nương ngọn linh cơ
ghi mấy đoạn,
Gởi người đạo đức,
gởi hiền nhân.
VẠN HẠNH THIỀN SƯ, Bần Tăng mừng chư
đạo hữu đạo tràng nam nữ.
……………….
Bần Tăng rất vui để nhắc lại một tin
vui cùng chư liệt vị. Cơ duyên tiền kiếp là việc không thể đem ra cho minh
bạch, nhưng hiện tại Bần Tăng đã dẫn dắt được một người bạn trở lại hàng nguyên
nhân Thánh Thiện, nhưng chưa thể đến trước giờ Ngọc Chỉ ban
phong, và có lẽ sẽ gặp lại chư đạo hữu
trong một dạo nào gần đây, không ai lạ, chính là Trần Văn Quốc, chư đạo
hữu đã biết.
Thì giờ ngắn ngủi, tạm biệt nơi đây,
hẹn sẽ trùng hoan trong tuần tới. Bần Tăng cảm ơn chung, thăng./.
&
38.6 ĐỨC
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ giáng cơ lần đầu tiên.
Minh Lý Thánh Hội, 14 tháng 7 Canh Tuất (15.8.1970)
THI
CHƠN tu ngàn kiếp mới nên trò,
THƯỜNG lạc vô ưu chẳng đắn đo;
ĐẠO học Tam Kỳ đang rộng mở,
SĨ phu cố gắng bước lên đò.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, chào chư Thiên
ân hướng đạo, chào chư liệt vị đẳng đẳng.
Tệ Sĩ rất may mắn gặp thời kỳ đại ân
xá nên bước lên cõi thượng khí thoát khỏi hồng trần. Vì trước kia Tệ Sĩ đã trải
bao nhiêu kiếp tu trì nên kiếp hiện tại được phúc sanh vào cảnh phú túc ở cõi
sắc giới này. Ôi ! tuy nhiều kiếp song tu tánh mạng nhưng chưa đạt được máy
nhiệm của đất trời. Vì vậy mà mỗi kiếp đều vương mang nghiệp chướng hầu hết một
quãng đường trăm tuổi. Chắc có lẽ chư đạo trưởng và chư liệt quí vị lấy làm
ngạc nhiên nghe những lời Tệ Sĩ vừa trình bày.
Chư đạo trưởng xin an tọa một vài
phút để Tệ Sĩ được hàn huyên tâm sự,
chư đạo trưởng và quí liệt vị sẽ thấy một lý huyền nhiệm giữa cõi sắc giới và
không giới. Tệ Sĩ dùng lối văn vần để cho vui vui trong câu chuyện.
BÀI
1.
Trải qua kiếp tu hành tại thế,
Vì
nghiệp trần nên trễ con đò;
Nợ
trần cứ mãi giằng co,
Nguyên nhân thánh thiện vai trò mờ lu.
2.
Thế mới biết trần tù bốn vách,
Có
ngỏ vào không ngách chung ra;
Nếu
không huệ kiếm trừ tà,
Vô minh buông rủ khó mà vén lên.
3.
Kỳ đại xá xây nền Thánh Đức,
Nhờ
bạn hiền giúp sức dắt dìu;
Tuy
chưa vào yết Linh Tiêu,
Cùng hàng đạo sĩ có chiều thong dong.
4.
Đã xa thế quyết không trở lại,
Vướng
thân phàm vướng mãi không thôi;
Biết
bao nhiêu kiếp cho rồi,
Tam nguơn chuyển thế cuộc đời vần xây.
5.
Nay Tệ Sĩ về đây cảm tạ,
Bước
đầu tiên mở dạ tín thành;
Tam
Tông Minh Lý chơn thanh,
Giục lòng giác ngộ
bước nhanh đạo đồ.
6.
Nhìn Thánh Hội qui mô thanh tịnh
Dễ
cho người tu tỉnh thân tâm;
Diệt
trần thoát cảnh hôn trầm,
Quày chơn bến giác không lầm bến mê.
7.
Thầy Định Pháp trọn bề hướng đạo,
Thầy
Huệ Lương chỉ giáo cơ mầu;
Huỳnh
Chơn Đạo Trưởng lo âu,
Đệ huynh khuyên bảo đẹp câu đạo đồng.
8.
Lòng phấn khởi quyết lòng học đạo,
Ngày
cuối cùng hoài bão linh quang;
Hôm
nay hội ngộ chung đàng,
Một lời cảm tạ hết toàn đệ huynh.
9.
Xin phép để trần tình cốt nhục,
Cùng
tỷ nương trong đục hiểu rành;
Đây
Trần Văn Quốc thế danh,
Cùng Trần Thị Hiệp mấy nhành một cây.
10.
Chị Diệu Nhẫn gần đây tâm niệm,
Mong
cho em được chiếm liên tòa;
Nhưng
vì công quả thiếu đa,
Công phu
cũng chẳng có mà bước cao.
11.
Nhờ tỷ nương đưa vào cửa đạo,
Lúc
thoát trần thọ giáo Thiên phong;
May
thay nhờ có đạo đồng,
Xưa kia ở chốn non bồng thanh cao.
12.
Đưa tay rước đệ vào chánh giác,
Thái
Ất Cung phát lạc ban ân;
CHƠN
THƯỜNG ĐẠO SĨ vẹn phần,
THI công lập đức lần lần tiến lên.
13.
Đệ nhắc gởi đôi bên huynh tỷ,
Cùng
thê nhi chung thỉ mấy lời;
Muốn
sao hưởng được ơn Trời,
Thoát nơi biển khổ thoát nơi ngục sầu.
14. Mau trở gót quày đầu tu tỉnh,
Lập quả công tịnh định tâm trung;
Đặng
cho kiếp sống chẳng chùn,
Nương theo đạo lý
trùng phùng mai sau.
Tệ Sĩ không dám dài dòng vì ĐỨC VẠN
HẠNH THIỀN SƯ đã đến. Xin nghiêm đàn tiếp Thiền Sư giáng lâm. Tệ Sĩ chào đạo
trưởng, chào quí liệt vị, xin kiếu, thăng ./-
TIẾP
ĐIỂN :
VẠN HẠNH THIỀN SƯ, mừng chư đạo hữu
lưỡng phái.
Bần Tăng đã đưa đến một sự bất ngờ
để chư đạo hữu thêm một phần kinh nghiệm về sự giác ngộ
toàn chơn của con người.
Thời kỳ đại ân xá, rất khó tu mà dễ
thành. Đó là chỉ thông suốt được đạo mới đắc đạo, dù vị quả cao hay thấp. Bởi
tâm là chủ tể. Tâm có giữ được chơn không mới thấu rõ máy Trời. Tâm còn vọng
động buông ra muôn nghìn hình thức thì dù cho bậc Đại Giác Kim Tiên cũng bị
trược trần ô nhiễm lấp mất điểm chơn như để quanh quẩn trong luân hồi nhân quả.
Người tu phải giữ gìn bản tâm trọn
vẹn. Trước một hình thức nhà tu, ngót một đời khổ hạnh, nhưng tâm vẫn còn dao
động, chưa thanh tịnh, chưa diệt hết thức tình, mặc dù đó không phải là công danh
phú quí lợi lộc chi chi, nhưng cũng gọi là tạp niệm.
Thế nên "Vạn Pháp do tâm
khởi". Nếu "tâm tịnh vô sở sanh" thì "pháp thường
vô sở trụ". Tâm cho lặng lẽ, tánh mạng song tu, sẽ đạt đến thành công
viên mãn.
Vị Đạo Sĩ kia trước là một trong
hàng Chơn Tiên, vào trần vương nghiệp chướng, nhưng vẫn còn chơn như thường
trụ, nên mỗi kiếp, mỗi giác ngộ
ở phút cuối cùng, thì công tu khó bồi đắp cho oan khiên đã tạo. Thoảng mãn trải
qua hai thời kỳ, đến đại ân xá mới được vào hàng Đạo Sĩ.
Nhìn lại chư đạo hữu
đây cũng không phải hóa nhân đấy nhé ! hãy đem chánh pháp nhãn tàng soi rọi vào
căn cơ của mình mà tu niệm, đừng để hoang phí thời gian
và chồn chân lùi bước, rất uổng đấy nhé !
Bần Tăng vẫn biết chư đạo hữu
đã xuất gia học tập rất nhiều kinh điển
đạo lý, và còn đang học, sẽ học, e rằng vượt trên đại hải, thoát
khỏi trùng ba, đến giác ngạn, vì một phút vọng tâm để sa chân bên mé vực.
Đối với cơ tận độ,
Đức Thượng Đế đã sắp bày trong kỳ hạ nguơn mạt kiếp, Bần Tăng nói riêng, chư
Phật Tiên nói chung, đều đem hết từ bi, bác ái, quảng độ quần sinh, miễn là
biết giác ngộ, có căn cơ, thoàn Bát Nhã sẵn sàng đón rước.
Một gương khích lệ, một công trình
vĩ đại của Thánh Hội Minh Lý ngày nay, Bần Tăng mong sao chư đạo hữu
được viên mãn thành tựu ở mai hậu, thì sự tu luyện của chư đạo hữu mới xứng
đáng. Bần Tăng miễn lễ, chư đạo hữu an tọa.
Kỳ Trung Nguơn xá tội, Minh Lý đã
làm được một công quả vô vi đáng kể. Như vậy, còn một việc mà Thánh Hội Minh Lý phải
xúc tiến sau khi hoàn thành ngôi Bát Nhã THIền Đường mới trọn vẹn cho.
&
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 30.9 Canh Tuất (29-10-70)
Lễ di Thiên Tượng
THI
Hội hiệp hoằng
dương mối đạo Trời,
Đồng tâm phổ
hóa khắp nơi nơi,
Tiền huynh hậu
đệ chung vai gánh,
Bối cảnh ngày nay chớ tách rời.
………………
Sau
cùng, chúng Tiên Huynh giới thiệu cùng chư hướng đạo và các em rằng chúng Tiên Huynh vừa thâu nhận dìu dắt một
nguyên căn vào hàng Đạo Sĩ và cũng được mang đạo danh là CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ nhủ
danh TRẦN VĂN QUỐC. Chơn Thường Đạo Sĩ muốn vào cơ để chào chư hướng đạo và các
em để gọi lễ ra mắt. Vậy chúng Tiên Huynh xin để lời thân ái tạm giã từ chư
hướng đạo cùng các em, hẹn còn rất nhiều lần tái ngộ để nhường điển cho Chơn
Thường Đạo Sĩ. Tạm giã từ, thăng ./-
TIẾP ĐIỂN :
THI
Một kiếp trăm năm tưởng cũng chừng,
Nào hay sự chết đến bên lưng;
Bao nhiêu chí lớn chưa thành khởi,
Cây muốn lặng yên gió chẳng ngừng.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ nhủ danh TRẦN VĂN
QUỐC, Tệ Đệ xin chào chư Thiên sắc, chư hướng đạo và chư đạo tâm
lưỡng phái. Tệ Đệ xin vội vã mời chư liệt vị đồng ngồi, nếu quỳ sợ e tổn đức.
Chư liệt vị ! Tệ Sĩ xin chư liệt vị
Tiền Bối được vào cơ tiền, có mục đích chánh là để ra mắt chư liệt vị Thiên sắc
trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ nói chung và với chư vị trong Cơ Quan Phổ
Thông Giáo Lý nói riêng.
Tệ Sĩ nhờ giác ngộ trong những ngày sắp lìa bỏ cõi đời hữu thế
này nên đã có phát nguyện phục vụ đạo nghĩa. Tuy đại nguyện ấy chưa kịp thực
hành, nhưng đã được Thiên đình ghi nhận, nhờ đó Tệ Sĩ được đại
ân xá của tam kỳ phổ độ, nhờ chư vị Tiền Bối quá vãng giới thiệu thâu nhận vào hàng
môn đệ. Tuy vậy vẫn phải còn lo tu học
thêm và rồi đây sẽ sát cánh với chư vị trong Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý để lập
thêm công quả về ngành Y Tế. Tệ Sĩ cũng không quên để lời cảm ơn chư liệt
vị Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý đã không nệ công khó đến hộ niệm trong thời gian
Tệ Sĩ thoát xác và liên tục trong 9 kỳ tuần cửu. Nhờ đức sáng của Đạo Trưởng
Giáo Sư Trần Văn Quế đến chứng lễ cầu siêu cũng như sự hộ niệm của chư vị cao
tăng đạo đức nên Tệ Sĩ được phần cứu rỗi.
Thì giờ quá hẹp, Tệ Sĩ xin phép chư
liệt vị để có vài lời cùng thân quyến.
Thị Mỹ hiền nương !
THI
Những
tưởng trăm năm nghĩa xướng tùy,
Nào
dè kẻ ở khóc người đi;
Tình thương
gởi lại cho em gánh,
Dìu dắt con
thơ để trọn nghì.
HỰU THI
Bao
nhiêu sự nghiệp trước chung lo,
Phu
phụ buồn vui vẫn hẹn hò;
Xây
dựng tương lai đoàn hậu tấn,
Nhứt
là cho đám trẻ con thơ.
BÀI
Nào hay kẻ
mãi đợi chờ,
Người về âm
cảnh lặng lờ ra đi !
Bao nhiêu ước nguyện thê nhi,
Giữa đàng
gảy gánh còn gì đó em !
Hồn đây về
viếng hằng đêm,
Nhìn con
chất phác mà rêm tấc lòng;
Tuy rằng số phận định xong,
Nhưng tình
đã nặng trong vòng mấy mươi.
Giờ đây xa
cách cuộc đời,
Bên kia thế
giới vẫn thời nhớ thương;
Thương không phải chuyện tầm thường,
Cùng nhau
chăn gối trên đường thế gian.
Thương là
dốc học đạo tràng,
Luyện trau thần phách cho an cõi thần;
Dốc
gần các Đấng Tiên Thần
Hoặc làm công quả
giáng trần độ nhơn.
Thương là dốc luyện kim đơn,
Trở nên tiên thánh chánh chơn chánh vì.
Thương
khuyên em nhớ xét suy,
Cõi đời giả tạm có gì bền đâu !
Mới đây đen tóc mái đầu,
Lần hồi bạc trắng đổi màu không hay;
Công
danh phú quí tiền tài,
Có ăn cho lắm cũng hai bữa thường;
Áo quần dẫu có trăm rương,
Cũng mặc đôi bộ như thường thế thôi.
Dẫu cho cao ốc lầu đài,
Năm giang
bảy nóc trong ngoài ngựa xe;
Kẻ ăn người
ở bộn bề,
Đến khi viên
mãn phủi về tay trơn.
Chỉ còn có một chơn hồn,
Gánh mang
tội phước dập dồn thế gian;
Thôi thôi
việc thế muốn bàn,
Dẫu cho trăm
tập nghìn trang không rồi.
Dặn dò con góa vợ côi,
Rán tu hành
đạo là tôi vui mừng;
Cho con khôn
lớn thành nhân,
Biết đường
đạo đức tu thân chúng nhờ.
Đừng cho xiêu lạc bến bờ,
Say mùi vật chất
lu mờ chơn linh;
Rồi ra cũng kẻ thường tình,
Luân hồi lên xuống quên mình là ai ?
Thôi
thôi lời ngắn tình dài,
Chị ơi ! Diệu Nhẫn lòng này mến thương;
Chị
thương khá vẹt con đường,
Cho
trong gia nội tỏ tường lần theo.
Đức Chí Tôn sắp ngự giá, Tệ Sĩ xin
kính cẩn cảm ơn và chào chư liệt vị đã hoan hỉ tha thứ cho Tệ Sĩ dài dòng. Xin
tạm biệt Chị Diệu Nhẫn, xin tạm biệt hiền nương và gởi lời thăm các con. Xin
giã từ tất cả, thăng ./-
TIẾP
ĐIỂN :
NGỌC
HOÀNG THƯỢNG ĐẾ KIM VIẾT CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT, Thầy các con,
Thầy mừng các con !
…………………
Trịnh
Thị Mỹ ! con hãy cùng Chơn Thường Đạo Sĩ lo lập công bồi đức thêm.
Các
con ghi nhớ lời Thầy dạy hôm nay, Thầy ban ơn lành chung tất cả các con. Thầy
hồi cung ./-
&
Minh Lý Thánh Hội, 29 tháng Giêng Tân Hợi (24.02.1971)
THI
Thoát xác
mới hay cuộc thế trần,
Thạnh suy bĩ
thới tợ phù vân;
Nhưng lòng
hối tiếc làm sao đặng,
Nhắn nhủ
người đời tu lập thân.
Chơn
Thường Đạo Sĩ, Tệ Sĩ chào chư Thiên mạng
Thiên ân hướng đạo, chào chư liệt vị đàn trung.
Tệ Sĩ vâng lịnh ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN
SƯ đến báo đàn, và được phép năm phút để nhắn vài lời thương mến lại trần gian.
Em mừng chị Tám. Chị còn nhớ
và thương em không hỡ chị ! Em thương chị lắm nên đặt một câu hỏi hơi ngớ ngẩn
đùa cợt như thuở nào vậy đó thôi, chớ thật ra chị đã lo cho gia quyến em quá
nhiều về mọi phương diện, kể từ ngày em bỏ phần nhục thể.
Em báo tin mừng cho chị được hay, em
được sự hướng dẫn của chư vị Tiền Bối Đại Đạo vào một công quả
để góp phần vào cơ quan Đạo trong thời gian
gần đây. Chị cho em gởi lời thăm viếng hỏi han hiền thê và mấy cháu. Gọi như
vậy để dễ hiểu chớ thật ra mỗi người đều có mỗi chơn linh, mỗi sứ mạng,
ngày giờ này đâu phải còn những điều tầm thường ở thế gian trong chỗ chồng
chồng, vợ vợ, phải vậy hay không chị ?
Chị thương em hãy giùm nhắc nhở
khuyên bảo giùm chúng nó, khôn ngoan thì phải biết lo tu thân lập hạnh để nhờ
tấm thân trong cơn phong vũ bất kỳ. Ai tu nấy hưởng, ai ăn nấy no, ai mặc nấy
ấm, đừng nên ỷ lại vào sự phù hộ của tha lực.
Thôi hết giờ, Tệ Sĩ cảm ơn chư liệt
vị đã hoan hỉ đợi chờ. ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ đã đến, chư liệt vị chuẩn bị
nghinh tiếp, Tệ Sĩ xin chào chung chư liệt vị với lời cảm ơn sâu xa, Tệ Sĩ xin
xuất ngoại ứng hầu, thăng./-
&
38.7 ĐỨC
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ cám ơn sự dìu dắt
của Đạo Trưởng Huệ Lương
của Đạo Trưởng Huệ Lương
Minh Lý Thánh Hội, 24 tháng 2 Tân Hợi (20.03.1971)
THI
Xuống thế
lâu mau lại trở về,
Nguyên căn
há dễ lụy sông mê;
Độ đời chớ
để đời lôi cuốn,
Rồi phải
muôn đời cách cựu quê.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ Nhủ danh TRẦN VĂN
QUỐC, Tệ Sĩ xin chào chư Thiên mạng,
chư Thiên ân hướng đạo, chào chư đạo tâm
nam nữ. Tệ Sĩ được lịnh đến báo đàn, có Giáo Tông Đại Đạo Thái Bạch Kim Tinh giáng cơ, Tệ Sĩ cũng được phép Tam Trấn
Oai Nghiêm do Hội Đồng Tiền Bối đề nghị, có đôi khắc để hầu đạo sự chư liệt vị.
Tệ Sĩ xin mời chư liệt vị đồng tọa thiền.
Thật là một đặc ân cho Tệ Sĩ đã được
Hội Đồng Tiền Bối đề nghị được tham dự vào công quả
phần vô vi trong Tam Kỳ Phổ Độ.
Nhớ lại lúc sinh thời, vì còn mang
nhục thể nên mọi sự nhận xét cuộc đời có lắm lúc phải sai lệch,
không đúng với lý đạo. Khi còn mang nhục thể, nhận xét cuộc đời qua kinh nghiệm
thành bại hưng vong của cuộc đời để làm phương hướng. Trong sự nhận xét đó,
nhiều khi quá chủ quan, quá tự tín và ỷ lại vào nếp sống thường nhựt cũng như
thói quen, do thành kiến đã làm mờ ám lương tri không ít trong sự nhận chân của bộ
mặt cuộc đời. May ra, Tệ Sĩ nhờ có tiền căn nhiều kiếp tu tập
nên không đến nỗi phải buông xuôi theo cuộc đời mà xa lìa bổn nguyên
chân tánh. Nhờ đó, trong nếp sống thường nhựt, mọi sinh hoạt trong
buổi sinh tiền thường thường hướng về lẽ công bằng chánh trực. Có nhiều lúc
lương tri bừng tỉnh khiến tâm hồn sực nhớ cảnh cũ quê xưa. Bởi bị mọi ngoại
cảnh hồng trần ràng buộc nên chưa tiện thực thi công quả
của hàng thế Thiên hành hóa, một phần cũng do tánh chểnh mảng, hẹn lần hẹn lựa,
hết tháng đến năm. Nhưng than ôi ! kiếp sống con người theo sau là sự chết,
không cho phép con người sống đến trăm năm. Nếu giờ đây có hối tiếc thì việc cũng
qua rồi, mới thấy câu "Nhựt nguyệt thệ hỉ, tuế bất đại yên, ô hô lão hỉ
thị thùy chi khiên" thật là hay vô cùng.
Tuy nhiên cũng chưa phải là muộn.
Giờ đây Tệ Sĩ được chư vị Hội Đồng Tiền Bối đề cử với Tòa Tam Trấn Oai Nghiêm
để lập công với sở trường của mình khi còn tại thế. Tệ Sĩ rất tiếc hôm
nay không có sự hiện diện của anh bác sĩ Cao Văn Trí cũng như anh Hà Thuận
Hưng, anh Hơn, anh Chiêu, anh Dậu , là những người bạn đồng nghiệp khi xưa, để
cùng bàn với quí anh ấy một chương trình hành đạo
thích hợp với sở năng sở trường của mình để góp công tác từ THIện với quốc gia
dân tộc, góp công quả với tam kỳ
phổ độ để được xứng danh Đạo
cứu đời.
Tệ Sĩ nhờ Đạo Trưởng Huệ Lương vui
lòng cho Tệ Sĩ kỉnh lời thăm quí anh ấy cũng như quý quyến. Tệ Sĩ vẫn hằng ghi
ân Đạo Trưởng đã thuyết cho những lời đạo lý
trước ngày Tệ Sĩ lìa bỏ cuộc đời. Tuy những lời ấy ngắn ngủi đã đánh thức được
lương tri của Tệ Sĩ bừng tỉnh dậy. Nhờ một giờ hối lỗi, phát nguyện tâm tư, tuy
phần hành chưa thực hiện được gì, đại nguyện ấy đã được Bề Trên cứu rỗi. Đã
vậy, sau ngày Tệ Sĩ bỏ xác, một lễ tuần cửu Đạo Trưởng đã đến thuyết cho một
thời pháp song song với hồi chuông cảnh tỉnh, đã giúp linh hồn siêu rỗi nhẹ
nhàng, được về hiệp cùng chư vị Tiền Bối Đại Đạo. Tệ Sĩ kính xin Đạo Trưởng nhận nơi đây lời cảm ơn chơn
thành, mặc dầu Đạo Trưởng không bao giờ nghĩ đến.
Chị Tám có buồn em không ? vì nẩy
giờ em chưa để lời chào chị. Vì trong nhiệm vụ phải làm cho xong. Giờ đây em
chào mừng chị. Độ này tu tiến phước huệ của chị được xán lạn lắm rồi đó, sẵn
đường ngay lối thẳng cứ tiến lên nghe chị. Sau cùng xin chị cho em chuyển lời
về thăm gia đình thê tử ở phần nhục thể.
Hết giờ, Đức Giáo Tông vừa đến, chư
liệt vị thành tâm nghinh tiếp, Tệ Sĩ xin để lời cảm ơn và chào chung chư quí
liệt vị trong tinh thần thế Thiên hành đạo.
Tệ Sĩ xin lui điển, xuất ngoại ứng hầu, thăng./-
&
38.8 CHƠN
THƯỜNG ĐẠO SĨ (bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC) tiếp tục công quả khám bệnh vô vi tại
Vĩnh Nguyên Tự.
Vĩnh Nguyên Tự.
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 15.3 Tân Hợi (10-4-71)
THÁI BẠCH KIM TINH GIÁO TÔNG ĐẠI ĐẠO ! Bần Đạo mừng chư hiền
đệ hiền muội !
……………
Sau đây, Bần Đạo cũng cho phép theo lời yêu cầu của Chơn
Thường Đạo Sĩ mà cho chơn linh này nhập đàn có một vài việc gì đó. Bần Đạo ban
ân tất cả chư hiền đệ hiền muội, các em thanh THIếu niên cũng cố gắng theo
những ý thức mà đàn em đang thọ nhận từ sự khải thị của Thiêng Liêng.
Bần Đạo giã từ.
TIẾP ĐIỂN :
THI
Từ khi ngộ được lý Cao Đài,
Một tấm linh hồn mới thoát thai;
Ngày tháng tu chơn không dám trễ,
Mong cho siêu rỗi cảnh liên đài.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ nhủ danh TRẦN VĂN
QUỐC, Tệ Sĩ chào quí vị hướng đạo Thiên ân,
chào quí huynh tỷ và các em thanh thiếu niên có mặt giờ này. Xin phép cho Tệ Sĩ
làm phiền chút xíu để mách cho một việc này cho chư hiền huynh hiền tỷ liên hệ
rằng : Tệ Sĩ vừa rồi có một ý kiến chỉ thị của Ơn Trên
cho Tệ Sĩ lập công quả thêm về sở trường của mình, là nơi Vĩnh Nguyên Tự, địa
phương Cần Giuộc này cũng rất cần sự chữa trị bịnh hoạn miễn phí đến giúp đỡ
lương giáo. Thế thì mình cũng nên tổ chức
một Ban Y Tế, cứ mỗi tuần tháp tùng với quí vị có phận sự đến nơi này để xem
mạch phát thuốc cho những người dân chúng quanh, đó là một phương tiện để thể
hiện tâm đạo của mình, mà Tệ Sĩ cũng là một trong những phận sự về việc
phước thiện y khoa, tuy là vô vi.
Vậy Tệ Sĩ nhờ hiền huynh Phó Nội Chánh Vụ Trưởng chuyển ý kiến này đến hiền
huynh Trưởng Ban Xã Hội và Ban Y Tế để quyết định việc này, nên y hành hay
không, nếu càng sớm càng tốt. Chư hiền huynh cố gắng, Tệ Sĩ cũng nguyện cố gắng
hộ trì. Hiền muội Ngọc Trinh nên phụ lực giúp phần công quả nghe hiền
muội. Chỉ thế thôi.
Còn chị Diệu Nhẫn ! tuy ở cõi
vô hình nhưng tình cảm gia đình vẫn chưa phai lợt. Thấy bịnh tình của Chị, em
không khỏi cảm thương. Vậy chị nên bớt phần lo lắng công việc làm nhang thường
xuyên để an dưỡng chữa trị căn bịnh này. Thay vào đó, chị chỉ hướng dẫn chăm
sóc bằng tinh thần vào công việc, để rồi tuần tự chị sẽ được Ơn Trên
ban ân cho chị.
Thời giờ eo hẹp, Tệ Sĩ không thể dài
dòng, nhứt là phần gia đình. Vậy hẹn dịp nào tái ngộ, Tệ Sĩ sẽ bàn luận nhiều
hơn. Thời gian này còng đang tu học
tài bồi công quả. Vậy Tệ Sĩ cảm ơn chư hiền huynh tỷ và các em có lòng chờ
đợi, Tệ Sĩ xin giã từ, thăng. /-
&
Vĩnh Nguyên Tự, 22 tháng 3 Tân Hợi (17.04.1971)
THI
Vào cảnh hư
vô thấy cuộc đời,
Quần sinh
lặn hụp biển chơi vơi;
Nghĩ mình
thoát khỏi nơi trần tục,
Đại xá kỳ ba
phước của Trời.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, Tệ Sĩ mừng chư
Thiên mạng, mừng chư hiền liệt vị lưỡng phái. Xin miễn hành lễ.
Tệ Sĩ nhơn được biết chư Hội Đồng
Tiền Bối đến Vĩnh Nguyên Tự nên xin cùng theo bước để viếng qua ngôi chùa đã
được Đức Chí Tôn ngự đến lúc Đại Đạo sơ khai. Nay Tệ Sĩ rất mãn nguyện là nhìn qua chư hiền hữu
liệt vị trung đàn đã có tâm thành
hướng về đạo đức giữa lúc bên ngoài còn biết bao nhiêu điều chướng ngại
phong ba. Thôi chư liệt vị an lòng bảo trì tâm đạo.
Khi thuyền vượt khỏi cơn sóng gió sẽ cập bến bình yên, chừng đó chư liệt vị
cũng thanh thoát ở cõi hư vô như Tệ Sĩ ngày nay vậy.
Thì giờ có ít, Tệ Sĩ tạm đôi lời để trình
cùng phái đoàn hành sự rằng Tệ Sĩ cùng Đô Thống Quản Địa Thần sẽ luôn luôn sát
cánh hộ trì trên mọi hoạt động phổ độ
nhơn sanh.
Đốc Công Vô Vi đã đến, chư liệt vị
nghiêm đàn thành tâm tiếp lịnh, Tệ Sĩ xuất ngoại ứng hầu, thăng./-
&
38.9 ĐỨC CHƠN
THƯỜNG ĐẠO SĨ giúp đỡ
Chẩn Y Viện các nơi.
Chẩn Y Viện các nơi.
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 14.5 Tân Hợi (6.6.1971)
THI
Học Đạo mới
hay Đạo nhiệm mầu,
Nhiệm mầu lý
đạo ở nơi đâu;
Hỡi ai sứ
mạng tìm hiểu rõ,
Sáu nẻo luân
hồi mới vượt qua.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, chào chư Thiên
mạng, chào chư liệt vị đàn tiền. Hôm nay Tệ Sĩ đến mừng Chẩn Y
Viện Cơ Quan đã bắt đầu mở cửa để cứu giúp người đời, và Tệ Sĩ cũng hoan hỉ
được góp công cùng quí vị trong Ban Y Tế giúp đời, ngõ hầu bồi công
lập quả cho quả vị được vững bền thanh thoát.
Nhân đây Tệ Sĩ cũng muốn nói với
Trưởng Ban Y Tế về việc chiêm ngưỡng của bịnh nhân. Tệ Sĩ lúc sanh tiền tu hành
siểm bạc, đâu dám nhận công đức
lớn lao đó. May nhờ gặp thời kỳ đại ân xá được cùng sát cánh với quí vị cứu
giúp người đời ngõ hầu báo đáp muôn một trong sự sinh tồn trên Thiêng Liêng và
cứu giúp quốc dân ở hạ giới.
Tệ Sĩ xin đề nghị hãy để cho bá tánh
chiêm ngưỡng ân oai của Đức Từ Phụ, tức "NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ
TÁT MA HA TÁT". Tâm niệm như vậy là đã được sự chứng chiếu và sẽ được sự
cứu rỗi của các Đấng Thiêng Liêng trong khi các bác sĩ tận tâm điều trị bịnh
nhơn tâm thành bình phục.
Nếu Ban Thường Vụ Cơ Quan các huynh
tỷ cũng như Ban Y Tế có lòng cố cập đến Tệ Sĩ, Tệ Sĩ xin bằng lòng góp mặt một
di ảnh tại Chẩn Y Viện gọi là chứng minh giờ phút cộng tác với quí vị.
Chẳng riêng gì Chẩn Y Viện Cơ Quan,
mà Chẩn Y Viện Minh Lý Thánh Hội hoặc nơi nào trong đạo, Tệ Sĩ cũng tùy phương
tiện mà giúp đỡ.
Thôi đã hết giờ, Tệ Sĩ xin chào chư
Thiên mạng, chào chư đạo huynh, đạo tỷ, đạo đệ, đạo muội. Xin lui ./-
&
Minh Lý Thánh Hội, 22 tháng 7 Tân Hợi (11-9-1971)
THI
Thoát xác
mới hay cuộc thế trần,
Bao nhiêu sự
kiện tợ phù vân;
Chung qui
một kiếp ai như nấy,
Khác bởi
luân hồi hoặc cõi chân.
Chơn Thường Đạo Sĩ , Tệ Sĩ chào mừng chư Thiên mạng
Thiên ân hướng đạo, mừng chư đạo tâm
nam nữ.
Hôm nay Tệ Sĩ được phép giáng cơ trong giờ này bởi có một
vài đạo sự liên hệ đến nhiệm vụ của Tệ Sĩ cùng Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý cũng
như với chư liệt vị tại Minh Lý Thánh Hội. Vậy Tệ Sĩ mời chư liệt vị đạo tâm
đồng an tọa.
Chư liệt vị đạo tâm
thân mến ! Nhờ một khoảng thời gian
tu học cùng các Đấng trọn tốt trọn lành nên Tệ Sĩ được một số kinh
nghiệm nhận xét về lý đạo. Tuy rằng đi sau học muộn trên đường đạo lý
so với chư liệt vị, nhưng Tệ Sĩ cũng muốn nêu lên đây một vài nhận xét những gì
mình đã lãnh hội được sau thời gian học tập (tuy rằng cõi bên kia không có thời
gian không gian) để chư đạo tâm xét coi có phải vậy cùng chăng ?
THI
Ở đời ai cũng muốn cho thân,
Phú túc vinh hoa tại cõi trần;
Để lại vợ con bao sự nghiệp,
Đời này đời kế hưởng muôn phần.
HỰU
THI
Nhưng xét cho cùng việc thế gian,
Dầu cho sự nghiệp có muôn vàn;
Thì nhiều ẩm thực cùng y phục,
Vẫn có chừng ni thật phũ phàng.
HỰU
THI
Trong sự tranh đua kiếp sống còn,
Ai ai cũng tính việc thua hơn;
Gây điều oan trái vì danh lợi,
Nhiều kiếp chất chồng tợ núi non.
HỰU
THI
Góp gom phục vụ cả gia đình,
Tội lỗi gánh riêng chỉ một mình,
Lẩn quẩn mấy mươi trong một kiếp,
Kiến bò miệng chậu cõi phù sinh.
HỰU
THI
Chừng hồn lìa xác mới hay ra,
Tội phước hiểu thông muộn quá mà;
Dẫu có ăn năn rồi chẳng kịp,
Bây giờ ai gánh thế cho ta.
HỰU
THI
Ta biết thì ra việc muộn rồi,
Xác phàm đã hoại nghĩ than ôi !
Lấy chi để có làm phương tiện,
Công quả công
phu để đắp bồi.
HỰU
THI
Bồi hồi nhớ lại kiếp phù sanh,
Phải biết đường tu sớm tập tành;
Sẵn có xác thân hành đạo
đức,
Thì đâu ân hận kiếp lai sanh.
HỰU
THI
Vì thế hôm nay giáng cõi trần,
Đôi lời Tệ Sĩ tỏ bày phân.
Cho chư đạo đức
ghi tâm nhớ,
Mà rán lo tu kẻo mất phần.
HỰU THI
Phần ai ăn được nấy nên no,
Tu tiến tâm linh vượt khỏi bờ,
Bĩ ngạn thuyền từ đưa đến bến.
Non bồng nước nhược rất nên thơ.
HỰU THI
Cùng chư Tiên Phật cõi tiêu dao.
Chẳng lụy trần ai một mãi nào,
Cực Lạc nhàn du trong vĩnh cửu,
Thân an thú vị biết la bao.
Sau đây Tệ Sĩ có một đề nghị cùng
chư vị chức sắc chức việc Minh Lý Thánh Hội : chư vị trong thời gian
qua đã có ý thức và đã góp công vào việc y tế phước THIện. Công việc ấy với
nhơn sanh chật hẹp nhưng đã góp được phần công đức
rất lớn với nhơn sanh thế đạo.
Theo đà tiến đó, chư vị có thể mượn thêm những địa điểm khác nữa lại càng quí
hơn. Sự việc nặng nhọc đòi hỏi từ sáng kiến, nhơn sự đến tài chánh. Tệ Sĩ xét
thấy cần được sự hợp tác giữa Minh Lý Thánh Hội cùng ban chuyên môn y tế Cơ
Quan Phổ Thông Giáo Lý để được sự hỗ tương cho vấn đề. Về phần vô vi,
Tệ Sĩ xin nguyện theo hộ trì chư vị trên đường công quả
phước thiện xã hội y tế giúp đỡ người đời.
Sau đây Tệ Sĩ xin gởi đề nghị này
đến hiền huynh Ngoại Giao Vụ Trưởng Thiện Bảo : trong thời gian
qua, Ban Y Tế Xã Hội Cơ Quan đã đến công quả
nơi Vĩnh Nguyên Tự. Việc làm ấy tuy mới buổi ban sơ nhưng đã gây được nhiều
thiện cảm đối với quần chúng nơi địa phương. Muốn được kiện toàn hơn, hiền
huynh mỗi kỳ đến đó cần sắp đặt một chương trình thuyết đạo bình dân đại chúng,
vì y tế là cứu trợ về phần thể xác, thuyết đạo là cứu trợ về mặt linh hồn. Hai
việc ấy cần được song song thì công đức
vô cùng.
Sau cùng Tệ Sĩ xin gởi lời về hiền
tỷ Diệu Nhẫn : công quả
tự túc về nhang hiền tỷ đã góp công trong thời gian
đáng kể. Sự ấy cần được hợp tác nhiều người để phát triển thêm hơn, nhứt là địa
điểm cơ sở phải được tiện nghi, kế tiếp là nhân sự để công việc được liên tục.
Có liên tục phẩm chất mới được bảo toàn hảo hạng để giữ uy tín với khách hàng
tiêu thụ. Hiền tỷ tuổi già sức yếu, cần được sự đào tạo thế hệ tiếp nối.
Tệ Sĩ vẫn hộ trì hiền tỷ trên phương
diện đạo đức và trong khả năng có thể được như trong thời gian
qua.
Thôi đã hết giờ, đức Vạn Hạnh Thiền
Sư đang đợi. Tệ Sĩ xin tạm dừng nơi đây, hẹn còn nhiều dịp tái ngộ cùng chư
liệt vị. Chư liệt vị chuẩn bị nghinh tiếp Đức Vạn Hạnh Thiền Sư. Tệ sĩ xin tạm
giã từ với tấm lòng chơn thành quí mến, thăng.
&
Minh Lý Thánh Hội, 19 tháng 9 Tân Hợi (6-11-71)
THI
Sanh tiền công quả
chẳng bao nhiêu,
Thoát xác phải lo học đủ điều;
Trở lại trần gian còn độ thế,
May ra ân xá được tiêu diêu.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, Tệ Sĩ chào mừng
chư Thiên mạng Thiên ân
hướng đạo, mừng chư đạo tâm
nam nữ.
Hôm nay Tệ Sĩ được phép Tòa Tam Giáo
cho nhập cơ tiền để nhắn một đôi điều trở về gia quyến của phần nhục thể.
Tệ Sĩ nhờ Đạo Trưởng Giáo Sư Huệ Lương từ bi chuyển hộ giùm những lời sau đây
về Đạo Tỷ Diệu Nhẫn.
THI
Tiếc vì buổi
thế mãi ngao du,
Nên trễ bước
đường học với tu;
Thoát xác tự
mình lo học đạo,
Nhắn về gia
quyến trợ công phu.
THI
Công phu
công quả với công trình,
Cố gắng
chung tay trước độ mình;
Kế giúp nhơn
sanh trong mọi mặt,
Để hầu siêu
thoát được hồn linh.
THI
Linh tánh
linh tâm hãy biết rằng,
Hồng trần
ruộng đất dẫu giăng giăng;
Cửa nhà xe
cộ bao nhiêu nữa,
Thì cũng giả
trò tại thế gian.
THI
Có hưởng cho
nhiều cũng thế thôi,
Mấy mươi thì
cũng hết xong đời;
Bao nhiêu để
lại người dương thế,
Sử dụng đúng
không cũng một đời.
Tệ Sĩ nhờ Đạo Tỷ chuyển lời của Tệ
Sĩ mời tất cả thân bằng quyến thuộc nếu được, để cùng hội diện vào giờ Tuất
ngày mùng 1 tháng 10 Tân Hợi tới đây. Hẹn gặp lại sẽ hàn huyên thêm hơn.
Thôi Tệ Sĩ xin cảm ơn chư liệt vị đã
hoan hỉ đợi chờ.
Có Đức Vạn Hạnh Thiền Sư vừa đến, Tệ Sĩ không dám để Ngài
đợi chờ. Xin chào chung chư liệt vị với lòng kính mến, thăng./-
&
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 1.10 Tân Hợi (18.11.1971)
THI
Nương máy huyền linh
hiệp chí linh,
Hạ nguơn thọ mạng chốn Thiên đình;
Độ đời mở lối an Thiên hạ,
Cứu thế đưa đường dẫn vạn sinh.
Nòi giống những mong nên đạo đức,
Nước nhà mới đến độ văn minh;
Thoát thân tứ đại nhưng hằng sống,
Hỡi bạn trần ai có biết mình.
HỘ PHÁP PHẠM CÔNG TẮC, chào chư hiền hữu, chư hiền muội. Tiên Huynh mời Pháp Đàn
an tọa.
………
Tiên Huynh xin tạm biệt, sẽ có Chơn Thường Đạo Sĩ đến để thi
hành sứ mạng Thiêng Liêng. Vậy Tiên Huynh cho phép tất cả thân quyến của
Đạo Sĩ được tự do tiếp xúc cùng Đạo Sĩ để hàn huyên tâm sự.
Tiên Huynh chào chung tất cả chư hiền hữu, chư liệt vị trung đàn, thăng./-
TIẾP
ĐIỂN :
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ thế danh TRẦN VĂN
QUỐC, chào chư Thiên mạng, chào chư liệt vị huynh tỷ, mừng anh chị và các cháu. Cũng
xin mừng anh Chiêu, cùng anh Trí, bạn đồng nghiệp thuở sanh tiền. Mời Đạo
Trưởng cùng chư huynh tỷ và anh chị, các cháu đồng ngồi để Tệ Sĩ có đôi lời đàm
đạo.
Trước đây, Tệ Sĩ xin phép Đạo Trưởng
cùng quí hiền huynh hiền tỷ hoan hỉ cho Tệ Sĩ có đủ thì giờ đàm đạo hàn huyên
cùng thân quyến. Tệ Sĩ xin đến Cơ Quan hôm nay cũng là một sứ mạng
trong công cuộc phổ độ kỳ ba. Nên trước khi hàn huyên, Tệ Sĩ xin kể lại một vài sự việc
của tiền kiếp cho chư liệt vị cùng thân quyến được rõ.
Một ngàn tám trăm năm về trước,
Tệ Sĩ còn là hàng Tiên Tử ở Thiên Cung. Vì đã tu từ muôn kiếp trước trong
khi nhị kỳ phổ độ. Tệ Sĩ cũng đồng lãnh sứ mạng
đến thế gian, nhưng không hành tròn Thiên lịnh, vì trong khi quyền cao chức
trọng, danh lợi dẫn dắt, mãi đến tuổi già mới tỉnh giấc nam kha. Vì thế mà phải
chuyển lên một lần nữa trên thế gian. Trải bao nhiêu lần như vậy, đến kiếp này
cũng là kiếp chót được thừa hưởng sự nhân đức của tiền kiếp đã tu tích , nên
kiếp hiện tại được hưởng lộc Trời ban. Tuy không được như các hàng thánh thiện
nhưng tâm linh trí tuệ vẫn còn soi rọi ở bức màn vô minh,
lại nhờ kỳ đại ân xá nên Tệ Sĩ mới được cứu rỗi trong giờ phút giác ngộ
tầm đạo tu thân. Nhờ có Đức Vạn Hạnh Thiền Sư tiền căn cùng Tệ Sĩ có tình sư
đệ, nên dẫn dắt việc tu chơn luyện đạo để tránh khỏi luân hồi khi thoát xác,
nhưng vì thiếu công quả chốn hồng trần nên Tệ Sĩ phải tự nguyện đến trần gian bằng
linh điển để góp phần trong tam kỳ
phổ độ lập đức bồi công. Nhờ Đức Chí Tôn Từ Phụ ân phê nên Tệ Sĩ mới được chứng quả
Chơn Thường. Nay về đây để trước
nhứt độ kỷ độ thân, sau mới độ tha nhân
độ thế.
Tệ Sĩ xin hầu chuyện cùng anh Trí.
Anh đừng nên làm lễ, vì anh với Quốc là bạn đồng nghiệp khi xưa. Mời anh ngồi
nghe Quốc nói chuyện đây :
Nhớ những khi nào chúng ta cùng làm
bác sĩ, mỗi người mỗi việc để tạo sự nghiệp ở thế gian. Ngay nay xét lại anh có
thấy không, Quốc vẫn đi về với hai bàn tay trắng. Anh là người đi trước Quốc
một bước, anh giác ngộ trước, anh vào đạo trước. Đức Liễu Thoàn Hòa Thượng khi xưa
đã dắt dìu anh, tuy anh là người trong Phật Giáo, nhưng cũng cùng một gốc mà
ra. Hôm nay gặp lại anh, Quốc rất mừng, vì Quốc vâng lịnh Thiêng Liêng để kêu
gọi những hàng nguyên nhân thánh THIện có đủ tài năng cứu thế độ đời, hợp lại với nhau
lập công trong kỳ hạ nguơn mạt kiếp. Đó là Quốc muốn nói đến Hội
Đồng Bác Sĩ cũng như Hội Đồng Y Tế cứu trợ bịnh nhơn. Anh đã từng giúp đỡ người
nghèo khó, anh đã hướng về Đức Từ Bi, ngày nay Quốc xin nhờ anh một tay trong
Hội Đồng Y Tế Đại Đạo.
Anh Trí ơi ! mỗi thời kỳ có một cơ
phổ độ. Đến thời kỳ hạ nguơn là thời kỳ chót của Tam nguơn chuyển
thế, thời kỳ nước trở về nguồn, quy nguyên
vạn giáo, là một bực học giả thức thời, anh nên suy nghiệm để hòa đồng trên lý
dân sinh để tạo dân đức ngõ hầu mưu cuộc hòa bình cho dân tộc nói
riêng, cho nhân loại nói chung. Quốc xin tặng anh một vần thơ kỷ niệm :
THƠ
RẰNG
Nguyên nhân
xuống thế đã lâu rồi,
Tài sức kình
ngự há lụy mồi;
Ba bốn năm
sau đành trở gót,
Hướng về
ngôi cũ sớm đi thôi.
Có lẽ anh lấy làm lạ là Quốc biết
làm thơ. Ngày mai, anh vứt áo ra đi, nếu được sum hợp cùng Quốc, anh sẽ làm thơ
hay hơn nữa, vì anh thông đạo học rất nhiều. Anh bằng lòng anh Trí nhé, sau sẽ
còn dịp gặp lại anh.
Đây, xin hầu chuyện cùng anh
Chiêu : Anh hãy ngồi, cùng bạn với nhau, anh đừng hành lễ. Dù kẻ vô hình
người hữu tướng, nhưng biết đâu nguyên vị cũng như nhau.
Anh Chiêu ơi ! Quốc cũng rất thương
anh. Trong cuộc đời may mà rủi, rủi mà may. Cái may của anh cũng như cái may
của Quốc, là nên sự nghiệp ở đời, nhưng anh phải một nỗi ưu tư gia đình. Đó là
số mạng anh ạ ! Anh yên lòng. Quốc xin lỗi đã bàn đến chuyện tâm sự
của anh, nhưng nếu không tâm sự thì sao biết tri âm, phải không anh ? Quốc được
gặp anh hôm nay mừng lắm. Anh vui lòng giúp cho Quốc một tay trong Hội Đồng Y
Tế Đại Đạo anh nhé. Có lẽ trên đường lập công bồi đức, sẽ đem lại cho gia đình anh một may mắn sắp đến.
Chị nhà sẽ được Ơn Trên ban ơn lành để phục hồi tâm thức. Quốc biết anh hằng đêm
tụng niệm. Đó là anh hơn Quốc về điểm tu hành ở thế gian. Ngày nay anh lập được
công quả, Quốc tin rằng chúng ta sẽ gặp lại nơi cõi thượng không
sai. Quốc xin tặng anh một vần thơ:
THƠ
RẰNG
Nhân nào quả
ấy chẳng sai đâu,
Gieo giống
lành đi trái đẹp màu;
Xuân đến sẽ
tường cơ bí nhiệm,
Công trình
có được đạo cao sâu.
Anh Trí hoan hỉ, anh Chiêu
hoan hỉ chấp nhận lời của Quốc hôm nay nhé. Quốc cũng nhờ hai anh giới
thiệu thêm các bạn đồng nghiệp khác để góp công vào công việc tế chúng độ nhơn
để làm một nấc thang đạo đức
cho dân tộc mai hậu. Đó là công đức
to lớn lắm hai anh à. Thôi xin phép hai anh để Quốc trò chuyện cùng thân quyến.
Em xin chào bào huynh cùng bào tỷ. Anh
Quyên cùng chị Hiệp đến gần đây. Tuy xa cách chẳng mấy lâu nhưng lòng em
hằng nhớ nhung anh Quyên, chị Hiệp, anh Nhơn, chị Đậu và các cháu, cũng
như nội gia.
Nhân được dịp đặc ân, em về gặp anh
gặp chị, gặp lại các cháu để thăm viếng và hàn huyên tâm sự
của người đã ra đi.
Anh chị ơi ! các cháu ơi ! lúc sanh
tiền ai cũng tự lo sự nghiệp nấy, ai cũng tạo hạnh phúc cho riêng mình. Ngày
nay cái hạnh phúc tạm mượn đã trả về cho cõi tạm, cái sự nghiệp hữu hình đã trả
lại chỗ hữu vi. Còn lại một điểm linh quang vây quanh vòng duyên nghiệp.
May là em được sanh vào thời đại ân xá nên mới thoát khỏi luân hồi, em giác ngộ
nhận định cái hạnh phúc vĩnh cửu cũng là hạnh phúc chung, nên em đem hạnh phúc
đến cho anh và chị, các cháu lớn nhỏ thê nhi để nhận thấy cái hạnh phúc đến cho
anh và chị, các cháu lớn nhỏ thê nhi để nhận thấy cái hạnh phúc trường tồn vĩnh
cửu mà mưu cầu, đừng giữ làm gì cái hạnh phúc giả tạm rồi một ngày nào hạnh phúc
ấy sẽ rơi mất đi. Còn lại, nếu là người giác ngộ, không được sự tiếp dẫn, tức
nhiên sẽ luyến tiếc và đeo đuổi theo cái hạnh phúc bào ảnh mà lên xuống cõi
trần, trả vay vay trả, rồi biết đâu hạnh phúc của kiếp quá khứ chẳng còn là
kiếp hiện tại hay vị lai, mà phải thối hóa.
Nay anh Quyên, anh Nhơn, chị Đậu
sống trong một gia đình quí phái vọng tộc, đó là đã sẵn cái cầu hạnh phúc rồi.
Hãy bước đến chân trời Thượng Đế mà tiếp nhận cái hạnh phúc vĩnh cửu hơn.
THI
Tâm sự em
đây chẳng có chi,
Chỉ khuyên
anh chị rán tu trì;
Đường trần
bóng ác gần chen lặn,
Cửa đạo
không xa hãy rán đi.
Đó là tâm sự
của người em khuất bóng. Anh và chị nếu còn thương em, hãy đem những tình
thương đạo đức
để bảo bọc các cháu. Con em cũng như con anh, để chúng nó được sống trong không
khí đạo đức, trong tinh thần
đạo đức, sau trở thành một công dân đạo đức, sẽ làm nên dân tộc đạo đức. Nước
nhà có đạo đức là một nước hưng thạnh trên thế giới đó. Anh và chị nhớ hãy tìm
xem lời tiên tri của ĐỨC CAO ĐÀI dạy : "Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc;
ngày sau làm chủ mới là kỳ."
Nếu thời ấy mà không có các cháu
trong số nguyên nhân thánh đức,
thật là gia tộc ta bất hạnh đó. Nếu các cháu là những mầm non được anh và chị
hun đúc để trở nên con Rồng cháu Tiên thật sự, thì gia tộc hạnh phúc biết là
bao.
Anh chị ơi ! tình huynh đệ, nghĩa
đồng bào huyết thống, lúc nào em cũng không quên.
Đây các cháu : Quyền, Quyên,
Nhiều, Sáu !
Đây Chú, Cậu để lời chúc lành các
cháu, và mừng cho các cháu trên đường công danh
tiến bộ thì sự nghiệp đã sẵn danh. Các cháu nên giữ lấy nó, đừng để rơi mất.
Các cháu biết giữ làm sao cho được
hay chăng ?
Các cháu ôi ! trước cảnh quốc nạn,
dân nguy, nhơn tâm phân hóa, xã hội suy đồi, có biết bao nhiêu nguyên nhân xuống thế rồi cũng bị đọa lạc vì miếng lợi mồi danh.
Sống trong một kiếp sống, lúc còn
niên thiếu, đó là lúc của các cháu hiện giờ, khí tiết can cường, trí tâm đầy
đủ, các cháu sẽ là những thánh triết hiền nhân quân tử trượng phu quốc sĩ của
dân tộc. Nếu không được vậy, các cháu sẽ là hàng hại dân bán nước, tặc tử loạn
thần. Trong các danh từ mà Chú kể ra đây, các cháu hẳn thông minh để chọn lựa.
Nay các cháu bước lên đường sự
nghiệp, cái sự nghiệp của các cháu, mỗi đứa đều có một tương lai hữu dụng, chú
mong rằng cái tương lai của các cháu là tương lai hữu dụng, tương lai của nước
non dân tộc. Muốn được vậy, các cháu phải gần gũi với những hàng đạo đức,
dầu sống trong vật chất phù hoa, nhưng các cháu phải có bàn tay anh dũng, có bộ óc
thông minh để chủ động vật chất, mà đừng bị động, nghĩa là đừng bao giờ nô lệ
hoàn cảnh, nô lệ vật chất. Được như vậy, chú tin rằng tương lai của các cháu sẽ
huy hoàng lắm lắm.
Chú cũng nhắm gởi các cháu vắng mặt
hôm nay lời thăm viếng và mong ước các cháu là những mầm non ưu tú ở mai sau.
Các cháu ơi !
THI
Thanh niên
xây dựng nghiệp tương lai,
Thành ở ngày
nay chính ở mai;
Tốt số tốt duyên
toan tốt phận,
Làm sao cho
rõ mặt anh tài.
Các cháu tùy phương tiện để góp phần
trong công cuộc Đại Đạo phục hưng truyền thống tiền nhân nghe các cháu.
Đây cũng sẵn có các bạn cùng lứa
tuổi các cháu đang đồng hành trên đường đạo, các cháu nên bắt tay hợp mặt để
góp phần xây dựng nước non.
Tục ngữ có câu : "gần mực thì
đen, gần đèn thì sáng". Các cháu ghi nhớ. Chú rất mừng lắm được gặp các
cháu hôm nay.
Đây, em xin phép anh chị để gởi chị
Bảo đôi lời cho nội gia thê tử.
Đây là lời gởi của Trần Văn Quốc gởi
cho Trịnh Thị Mỹ hiền nương và các con : Quốc Chí, Quốc Hùng, Mỹ Linh
đặng rõ :
1.
Ký bút gởi hiền nương Trịnh Thị,
Người
bạn đường tri kỷ tri thân;
Mấy
mươi năm dưới cõi trần,
Cùng
nhau tạo nghiệp muôn phần vẻ vang.
2.
Tuy chưa phải vào hàng khanh tướng,
Cũng
một đời thụ hưởng lợi danh;
Đó
do tiền kiếp sẵn dành,
Tu
nhơn tích đức lập thành ngày nay.
Hiền nương ôi !
3.
Cuộc phù thế nào ai thấu rõ,
Cõi
hồng trần tạm đó mà thôi ;
Linh
quang xưa ở cõi Trời,
Vì
lưu luyến tục luân hồi trả vay;
4.
Đò Tạo Hóa dù nay tách bước,
Nẻo
âm dương không được cận kề;
Nhưng
lòng vẫn nhớ nhi thê,
Cũng
nguyên căn ở cùng quê Thiên Đình.
5.
Khuyên hiền nương rán gìn các trẻ,
Cho học hành sức khỏe chăm lo;
Tuổi xuân còn phải lần dò,
Tương lai sự nghiệp nên trò hay
chăng.
6. Thương hiền nương dạ hằng tưởng
niệm,
Hoàn cảnh đời nhiều điểm trớ trêu;
Lòng trần tuy đã dứt nhiều,
Muốn đưa thê tử một chiều trùng
hoan.
7. Sự nghiệp xưa muôn vàn tạo lập,
Nay phủi rồi khó gặp cõi Thiên;
Nhưng còn để lại nghiệp duyên,
Lâm trần khuyến nhủ hàn huyên mấy
lời.
8. Đem vật chất hiện thời đã có,
Chung sức xưa tạo đó sẵn dành;
Tạm dùng chút ít cho anh,
Giúp cho dân chúng lập thành quả
công.
9. Tâm từ thiện là trồng hạnh phúc,
Kết quả lành ở lúc tương lai;
Nên chăng cũng tại hội này,
Qua lần ân xá khó bày thiệt hơn.
10. Hỡi hiền nương ! tình chơn gắn
bó,
Học tu hành sẽ có gặp nhau;
Lưu thân quốc ngoại khác nào,
Âm dương đôi ngã trước sau phân
rành.
11. Hộ trì trên vẫn có Anh,
Chơn Thường Đạo Sĩ TRẦN VĂN QUỐC
Ký bút
Xin
nhờ chị Bảo gởi đến cho hiền nương, và chị cũng cho em gởi lời thăm anh Phú
và Ngạn. Nói rằng các anh em cũng là nguyên nhân thượng giới. Hãy cố gắng mà trở lại
nguyên nhân, đừng để phải đọa lạc trễ kỳ ân xá thì uổng lắm đó.
Thôi
thì giờ đã hết, Tệ Sĩ kính chào Đạo Trưởng cũng như huynh tỷ đệ muội trung đàn.
Tệ Sĩ xin hẹn gặp lại khi sau. Nhờ Ngọc Huệ Chơn thay lời Tệ Sĩ nhắn với anh
Hớn và cô Trinh nên cố gắng trong phận sự cứu tế độ đời nghe.
Tệ Sĩ
rất mong, và xin cám ơn Bộ Phận Hiệp Thiên Đài Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý đã
giúp Tệ Sĩ hôm nay. Xin chào tạm biệt, lui./-
&
Minh Lý Thánh Hội, 6 tháng 2 năm Quí Sửu (10.3.1973)
THI
CHƠN tâm đầu mối việc tu
hành,
THƯỜNG nhựt gìn lòng chí
luyện phanh;
ĐẠO mạch nhựt nhu rồi
ngoạt nhiễm,
SĨ thành tiên phật chẳng
hư danh.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ Nhũ Danh TRẦN VĂN
QUỐC, Tệ Sĩ kính chào chư vị Thiên mạng,
Thiên ân hướng đạo, chào mừng chư hiền huynh hiền tỷ. Giờ nay Tệ Sĩ được lịnh
đến báo đàn, được thêm mấy phút xin để lời chào mừng chia vui cùng chư Khai
Pháp và chư Thập Nhị Nữ Đồ.
Nhớ khi nào đây, cách nay chưa được
bao lâu mà chư vị Thiên ân đã được CHÍ TÔN ban ân huệ trong hàng Thiên sắc. Còn Đạo
Trưởng Định Pháp hôm nay lại được vào hàng Bồ Tát. Đó là nỗi mừng của Tệ Sĩ,
thấy rằng luật công bình của Tạo Hóa thật chí công,
hễ có tu có đắc, có luyện có thành. Vì vậy nên Tệ Sĩ hôm nay mới hiểu rõ câu
thánh giáo mà các Đấng Thiêng Liêng đã từng dạy rằng: “Mình đừng sợ Trời Phật
không ban ơn hoặc cứu rỗi cất nhắc lên hàng tiên phật, chỉ sợ e mình tu không
xứng đáng đạo đức để được hưởng sự ban ơn cứu rỗi mà thôi”. Thiệt là chí lý
vậy. Dầu Tệ Sĩ có tiếc rẻ cũng không được, ước chi lúc sanh tiền được gặp đạo
sớm cũng như được Đạo Trưởng Giáo Sư Huệ Lương dìu dắt sớm trên đường tu học
thì đã có nhiều dịp chung tay góp sức với hàng huynh đệ trong việc lập công bồi đức giúp đỡ nhơn sanh.
Sau cùng Tệ Sĩ xin mách cho Đạo
Trưởng Khai Tâm một việc từ thiện trong y nghiệp sở trường của Đạo Trưởng trong
những ngày kế gần đây. Đạo Trưởng nếu tiện xin mời thêm quí vị trong bác sĩ y
khoa bạn hữu của Đạo Trưởng để cùng chung tay góp sức vào việc từ thiện trong
cuộc di dân…
Thôi hết giờ. Đức Vạn Hạnh Thiền Sư
đã đến. Tệ Sĩ xin chào chung tất cả quí vị đạo trưởng, quí hiền huynh hiền tỷ
với lòng vui mừng. Xin lui điển. Thăng./-
&
38.10 Đức CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ cho biết Ngài
là CHƠN TIÊN giờ đây là ĐẠO SĨ, khuyên đồng đạo
phải rán tu.
phải rán tu.
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 15.6 Giáp Dần, (2.8.1974)
THI:
CHƠN tâm chớ để nhiễm hồng trần,
THƯỜNG lạc vì thân biết trọng thân.;
ĐẠO đức không lìa là phép báu,
SĨ phu ai cũng vốn nguyên nhân.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, chào chư Thiên ân
hướng đạo, chào chư huynh tỷ đệ muội. Xin đừng hành trọn lễ. Xin mời
an tọa.
Bấy lâu mãn theo thầy học đạo trau dồi công quả
với công phu, khi tế trợ người hiền lâm nạn, lúc ẩn bóng tham thiền. Vậy
nhân đàn lệ dành cho phần giáo lý đạo
học của các bậc hành đạo, Tệ Sĩ là hàng nhỏ nhất được may mắn được hưởng hồng ân đại xá của Đức Chí Tôn Từ Phụ mới được gặp lại chư huynh tỷ
đệ muội giờ này. Tệ Sĩ cũng xin nói với chư Thiên ân
liệt vị rằng: Những nguyên nhân được cứu rỗi, phục hồi nguyên
vị hay siêu thoát hồng trần, khi trở lại bằng linh cơ
điển bút không phải để khoe khoang phẩm vị Thiêng Liêng hay ngâm thơ vịnh phú,
mà thật sự phải góp tay trong sứ mạng
Đại đạo Tam Kỳ Phổ Độ giải khổ nạn cho thế giới nhân loại ngày nay .Nếu chư
liệt vị lưu ý sẽ thấy những hàng Tiền Khai Đại đạo thiết tha với sứ mạng, giáng
cơ thường xưng danh rất khiêm tốn, mặc dầu hiện là Bồ Tát hay Đại Tiên. Các bậc
ấy muốn bày tỏ sự tương quan mật thiết đối với những người kế tiếp. Dầu có cởi
bỏ lớp áo đời, nhưng vẫn sống trong lòng người giúp người giúp đời hoằng đạo.
Tệ Sĩ nói rồi lại nghĩ đến riêng mình, thật là nhiều điều hổ
thẹn. Lúc sống tạo nên sự nghiệp, bạc tiền, thê thê tử tử .Dòng đời có trôi
xuôi, mình lại nhắm theo ánh sáng của dòng đời để trôi xuôi trầm lụy, còn lại
tự túc, tự mãn là làm phước cho nên được hưởng. Sự giác ngộ
đã ít oi thì nào nghĩ đến sự vô thường. Khi vừa chợt tỉnh trước giả cảnh trần
gian thì vô thường vừa đến cửa.
Chư
liệt vị có nghĩ rằng hàng CHƠN TIÊN giờ đây là ĐẠO SĨ chăng ?
Đó là may mắn lắm và giác ngộ
kịp thời. Tệ Sĩ cũng không quên ơn Đạo Trưởng Tổng Lý Minh Đạo đã đỡ
nâng trong giờ phút chót.
Nhưng hiện giờ Tệ Sĩ còn có gì đâu ! chẳng những mất phần vô
vi mà còn mất luôn quyền hạn để sử dụng, dầu muốn sử dụng
trong việc nhân nghĩa đạo đức,
việc hữu ích cho đời.
Ôi ! thật là mộng ảo. Đã vậy mà nghiệp quả trót gây tạo nên
thê tử, cũng hãy còn bổn phận Thiêng Liêng không quyền chối bỏ. Không phải chỉ
riêng Tệ Sĩ, chắc có lẽ rồi ai có như vậy cũng phải như vậy.
Nói tới đây Tệ Sĩ chợt nhớ hồi ở thế gian có đọc một câu
chuyện. Tệ Sĩ xin thuật lại để chư liệt vị nghe và cũng giúp cho chư liệt vị
sau này khỏi có sự hối tiếc như Tệ Sĩ.
Câu chuyện ấy như thế này:
Có một ông vua nhân lúc thái bình giá dạo khắp hoàng thành
để thăm dân chúng. Vua nhìn thấy cảnh an cư lạc nghiệp giàu có của dân, trong
lòng rất mừng nhưng lại nảy ra một ý tham. Dân đã giàu có là nhờ sự cai trị của
vua, thì vua phải chia bớt phần giàu của dân để sung vào công khố.
Nghĩ vậy vua liền ra chiếu chỉ, mỗi nhà giàu phải nộp cho
triều đình một phần ba của cải. Trong lúc dân chúng xôn xao để bàn tính nộp tài
sản cho nhà vua, thì có một anh thương buôn cũng giàu có sốt sắng đem hết cả sự
nghiệp tài sản của mình mà nộp hết cho nhà vua. Vua lấy làm lạ cho triệu anh ấy
vào để nhận một phần ba tài sản thôi.
Anh thương buôn cứ xin nộp hết. Vua hỏi lý do, anh ấy liền
trả lời : Tâu bệ hạ, đây là một dịp may mắn cho hạ thần gởi gắm sự nghiệp để
rảnh rang, vì của nầy chưa thật là của hạ thần mà là của năm nhà: hỏa hoạn, bão
lụt, trộm cướp, sung công và cuối cùng là thê tử tiêu phá gây tội lỗi, dầu hạ
thần có giữ được bao lâu cũng không khỏi về tay một trong năm nhà đó nên hạ
thần xin dâng hết cho bệ hạ để khỏi khổ công gìn giữ và khổ sở khi nó mất. Cúi
xin bệ hạ thâu hết cho.Vua nghe tâu trầm tư suy nghĩ liền giác ngộ,
bãi bỏ sự thâu thập của dân.
Đó là một câu chuyện
trôi qua trong giấc mộng mà ngày nay tưởng chừng như sự thật. Tệ Sĩ hơi dài
dòng chư Thiên ân và chư liệt vị hoan hỉ cho.
Ngọc Huệ Chơn !
Hiền Huynh đã có lòng nghĩ đến Tệ Sĩ, rất tiếc Tệ Sĩ chỉ có phần âm phò mặc trợ
mà không giúp Cơ Quan phần vật chất
nào. Nhờ anh cố gắng đảm đang, nhờ huynh chuyển lời đến thăm anh Hơn.Chuyển
giúp lời của Quốc đến thăm các bạn đồng nghiệp. Chúc các bạn bình yên tận tụy
với nghề nghiệp ,vì khi thời tiết bất hòa, có lắm bệnh nan y mà nhất là bệnh
nội thương cá nhân sẽ kết thành bệnh xã hội trầm trọng càng khó chữa, trong đó
còn có các anh nữa đấy. Quốc ước mong các anh sẽ là những diệu thủ sáng suốt để
giúp đời.
Ngọc Trinh !
Tệ Sĩ mừng cho đạo muội đã lập nhiều công quả.
Đạo
muội ôi ! Khổ nạn đời như lửa cháy mày, thế mà có lắm người tiếc từng gáo nước.
Cuối cùng em thăm hỏi bào tỷ Diệu Nhẫn. Nhờ chị
chuyển lời em thăm gia quyến tất cả. Nếu có tu hành sẽ còn cơ duyên hội ngộ.
Tệ Sĩ xin cám ơn chư Thiên Ân liệt vị và chư huynh tỷ đệ
muội.Xin giã từ xin hẹn ngày tái ngộ. Thăng./.
&
Vĩnh Nguyên Tự , 29.4.Nhâm Tuất (22.5.1982)
THI
CHƠN nhơn ở thế cũng siêu phàm,
THƯỜNG chốn vô thường ấy LÃO ĐAM:
ĐẠO tự hư vô sanh hóa cả,
SĨ hàn giác ngộ
chứng kỳ tam.
Tệ
Sĩ chào chư Thiên ân, chư liệt vị lưỡng phái.
Tệ Sĩ rất may duyên
được ĐỨC CHÍ TÔN ân ban hộ trì những nơi nào có hoạt động giúp đời về mặt y
khoa là sở năng chuyên nghiệp lúc sanh tiền của Tệ Sĩ. Nhưng lúc sanh tiền chỉ
biết dùng nghề nghiệp để cầu danh lợi. May nhờ chị hiền dìu dắt, căn xưa còn giữ
được trong một thời gian ngắn giác ngộ
quày chơn lại được thầy Huệ Lương dìu dắt. May được ân xá với bổn căn là
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ vô vi lập công bồi đức.
Nhân dịp này Tệ Sĩ
khuyến khích chư đạo hữu sở tại nên phát triển việc Y tế phước THIện để giúp đỡ dân
chúng trong vùng, Tệ Sĩ âm phò mặc trợ để đáp lại tấm chân tình cố cập của chư
chức sắc chức việc bổn đạo sở tại đã cho Tệ Sĩ được vào Bổn Tự từ lâu. Xin chào
nhường bút.
&
0 nhận xét:
Đăng nhận xét