ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ


ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ
Ì
38.1 VẠN HẠNH THIỀN SƯ khuyên tu
38.2 ĐỨC GIÁO TÔNG LÝ BẠCH khuyên tu.
38.3 ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ khuyên tu lần 2.
38.4 ĐỨC NHƯ Ý ĐẠO THOÀN CHƠN NHƠN bao tin cho
thân nhân bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC
38.5 ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ báo tin về bác sĩ
TRẦN VĂN QUỐC.
38.6 ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ giáng cơ lần đầu tiên.
&
38.1 VẠN HẠNH THIỀN SƯ khuyên tu

MINH LÝ THÁNH HỘI , 09.4.Kỷ Dậu (24/5/1969)


            VẠN HẠNH THIỀN SƯ, Bần Tăng chào chư Thiên mạng, chư đạo hữu lưỡng phái.
            Hôm nay là đàn trùng tụng tiết 3 CHƯƠNG 2 Đạo Học Chỉ Nam. Trước giờ Bần Tăng cùng chư đạo hữu đàm luận một vài câu đạo lý để cùng làm thức ăn tinh thần cho người chí tâm mộ đạo. Bần Tăng mời chư đạo hữu đồng đẳng tọa THIền.
……………
            Đây Bần Đạo tiếp lời cùng chư hiền hữu Trần Văn Quốc :
            Từ mấy muơi năm, hiền hữu đã thực hành cái đạo, song còn thiếu một điều là khai hoát tâm linh. Hôm nay cũng gọi là cơ duyên gặp gỡ trong đàn trùng tụng Đạo Học Chỉ Nam này. Bần Tăng khuyên hiền hữu nên lưu ý đến vấn đề nhân sinh và đạo đức.
            Về nhân sinh thì hiền hữu có thể tự xét chính mình đã trải qua bao con đường thế sự để nhận định hiện tình của mọi người trong hồi phân phân bất nhứt này. Về tâm linh Bần Tăng khuyên hiền hữu hãy tìm thêm một lối thoát cho tâm linh được sáng suốt thêm và nghiên cứu thêm mọi vấn đề cứu cánh chính mình cho khỏi sự ràng buộc cương tỏa. Có vậy mới tránh được giàm danh khóa lợi đang trói trăn hàng chí sĩ anh hùng trong chỗ đấu tranh tự diệt. Này hiền hữu !
THI
Từng   đem thánh thủ trị người lành,
Có nhớ bịnh mình đã phát sanh;
Đây hạt linh đơn về uống nhé,
Cho tròn nhân kiếp với thân danh.
            Mời hiền hữu an tọa. Về sau nếu có cơ hội gặp lại sẽ còn nhiều việc bàn thêm.
&
38.2 ĐỨC GIÁO TÔNG LÝ BẠCH khuyên tu.
Ngọc Minh Đài, Rằm tháng Tư Kỷ Dậu (30.05.1969)

            GIÁO TÔNG LÝ BẠCH, Bần Đạo mừng cho chư hiền đệ hiền muội đàn trung.
THI :
Thoản mãn ngày qua tháng lại qua,
Trên đường vĩ nghiệp có chi là;
Đeo đai sứ mạng trong nhân kiếp,
Gầy dựng cho nền mối đạo nhà.
            Bần Đạo miễn lễ chư hiền đệ hiền muội đồng an tọa.
            …………..
Trần Văn Quốc! Nhân dịp này, hiền đệ hãy lập công hành đạo, nhìn thấy sự tiến hóa để tránh khỏi kiếp luân hồi.
            Chư hiền đệ hiền muội hãy vui vẻ hành sự, có Đức DIÊU TRÌ KIM MẪU giáng lâm, Bần Đạo cùng chư đệ hãy thành tâm cung nghinh Từ Mẫu.
            Truyền Bạch Tuyết độc giả, Bần Đạo ban ơn lành chung chư đệ muội, thăng ./.
&
38.3 ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ khuyên tu lần 2.
MINH LÝ THÁNH HỘI, 23 tháng Tư Kỷ Dậu (7/6/1969)
THI :
Đạo pháp ngàn trùng dễ đạt đâu,
Ai người thấu triệt lý cao sâu;
Cứu nguy nhân loại cơn binh lửa,
Biến cảnh Thiên Đường chốn bể dâu.
            VẠN HẠNH THIỀN SƯ, Bần Tăng chào chư hiền hữu đạo tràng. Hôm nay Bần Tăng đến để viết tiếp phần trùng tụng, vậy chư hiền hữu đạo tràng hoan hỉ tọa thiền giúp Bần Tăng thi hành nhiệm vụ.
            Trần Hiền Hữu cũng đến đó sao ? Âu cũng là nguyên nhân lạc bước. À, này hiền hữu! Nếu Bần Tăng không lầm thì hiền hữu là bác sĩ y khoa chuyên trị bịnh nhân. Bần Tăng muốn hỏi hiền hữu một việc là bịnh ngoại cảm phải trị cách nào ?
            (Bác sĩ Trần Văn Quốc bạch : ………)
            Cười … Hiện trạng nước nhà dân tộc ta đang lâm vào nội thương hay ngoại cảm ?
            Ô! Thiên hạ có chăng y khoa thánh thủ mà cơ bịnh vẫn trầm trọng. Hiền hữu an tọa.
            Bần Tăng chào chư hiền hữu đạo tràng và sẽ gặp lại vào thứ Bảy tuần tới,thăng ./.
&
38.4 ĐỨC NHƯ Ý ĐẠO THOÀN CHƠN NHƠN báo tin cho
thân nhân bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC
VĨNH NGUYÊN TỰ, 21 tháng 6 Kỷ Dậu (3/7/1969)

            NHƯ Ý ĐẠO THOÀN CHƠN NHƠN, Bần Đạo chào chư Thiên mạng, chư hướng đạo, chư đạo tâm nam nữ hiện diện đàn tiền.
THI :
Đường trần còn lắm nẻo chông gai,
Sàng sảy là cơ chọn đức tài;
Kẻ trí thủy chung gìn đạo hạnh,
Mới mong tránh khỏi họa cùng tai.
            Bần Đạo được lịnh TAM TRẤN OAI NGHIÊM chỉ định lâm đàn hôm nay, trước có ít dòng đạo lý cùng chư đạo tâm, sau cũng có những lời chỉ dạy Ban Cai Quản sở tại vừa được đắc cử, hiểu phận hành trong thời gian sắp đến. Bần Đạo mời toàn thể đàn trung an tọa.
……………..
            Diệu Nhẫn hiền muội ! Luật công bình của Tạo Hóa, những ai có phúc nguyên căn hoặc đầy đủ phước đức, đúng ngày giờ sẽ được hưởng ân huệ. Hiền muội an lòng và cố gắng khuyên nhủ thê tử cùng hàng huynh tỷ của cố Trần Văn Quốc trọn lòng thành kính và đi theo đường chánh đạo để hưởng ân huệ đại xá trong Tam Kỳ Phổ Độ.
            Bần Đạo cảm ơn sự hiện diện chư vị hướng đạo và ban ơn toàn thể các cháu trong bổn tộc cũng như liên hệ với Vĩnh Nguyên Tự, xin giã từ, thăng./.
&
38.5 ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ báo tin về bác sĩ
TRẦN VĂN QUỐC.
MINH LÝ THÁNH HỘI, 01.9 Kỷ Dậu (11/10/1969)
THI:
Thanh vân đỡ gót đến hồng trần,
Vì đạo cũng vì nghĩa nước dân;
Nương ngọn linh cơ ghi mấy đoạn,
Gởi người đạo đức, gởi hiền nhân.
            VẠN HẠNH THIỀN SƯ, Bần Tăng mừng chư đạo hữu đạo tràng nam nữ.
……………….
            Bần Tăng rất vui để nhắc lại một tin vui cùng chư liệt vị. Cơ duyên tiền kiếp là việc không thể đem ra cho minh bạch, nhưng hiện tại Bần Tăng đã dẫn dắt được một người bạn trở lại hàng nguyên nhân Thánh Thiện, nhưng chưa thể đến trước giờ Ngọc Chỉ ban phong, và có lẽ sẽ gặp lại chư đạo hữu trong một dạo nào gần đây, không ai lạ, chính là Trần Văn Quốc, chư đạo hữu đã biết.   
            Thì giờ ngắn ngủi, tạm biệt nơi đây, hẹn sẽ trùng hoan trong tuần tới. Bần Tăng cảm ơn chung, thăng./.
&
38.6 ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ giáng cơ lần đầu tiên.
Minh Lý Thánh Hội, 14 tháng 7 Canh Tuất (15.8.1970)
THI
CHƠN tu ngàn kiếp mới nên trò,
THƯỜNG lạc vô ưu chẳng đắn đo;
ĐẠO học Tam Kỳ đang rộng mở,
SĨ phu cố gắng bước lên đò.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, chào chư Thiên ân hướng đạo, chào chư liệt vị đẳng đẳng.
            Tệ Sĩ rất may mắn gặp thời kỳ đại ân xá nên bước lên cõi thượng khí thoát khỏi hồng trần. Vì trước kia Tệ Sĩ đã trải bao nhiêu kiếp tu trì nên kiếp hiện tại được phúc sanh vào cảnh phú túc ở cõi sắc giới này. Ôi ! tuy nhiều kiếp song tu tánh mạng nhưng chưa đạt được máy nhiệm của đất trời. Vì vậy mà mỗi kiếp đều vương mang nghiệp chướng hầu hết một quãng đường trăm tuổi. Chắc có lẽ chư đạo trưởng và chư liệt quí vị lấy làm ngạc nhiên nghe những lời Tệ Sĩ vừa trình bày.
            Chư đạo trưởng xin an tọa một vài phút để Tệ Sĩ được hàn huyên tâm sự, chư đạo trưởng và quí liệt vị sẽ thấy một lý huyền nhiệm giữa cõi sắc giới và không giới. Tệ Sĩ dùng lối văn vần để cho vui vui trong câu chuyện.
BÀI
1. Trải qua kiếp tu hành tại thế,
Vì nghiệp trần nên trễ con đò;
Nợ trần cứ mãi giằng co,
Nguyên nhân thánh thiện vai trò mờ lu.
2. Thế mới biết trần tù bốn vách,
Có ngỏ vào không ngách chung ra;
Nếu không huệ kiếm trừ tà,
Vô minh buông rủ khó mà vén lên.
3. Kỳ đại xá xây nền Thánh Đức,
Nhờ bạn hiền giúp sức dắt dìu;
Tuy chưa vào yết Linh Tiêu,
Cùng hàng đạo sĩ có chiều thong dong.
4. Đã xa thế quyết không trở lại,
Vướng thân phàm vướng mãi không thôi;
Biết bao nhiêu kiếp cho rồi,
Tam nguơn chuyển thế cuộc đời vần xây.
5. Nay Tệ Sĩ về đây cảm tạ,
Bước đầu tiên mở dạ tín thành;
Tam Tông Minh Lý chơn thanh,
Giục lòng giác ngộ bước nhanh đạo đồ.
6. Nhìn Thánh Hội qui mô thanh tịnh
Dễ cho người tu tỉnh thân tâm;
Diệt trần thoát cảnh hôn trầm,
Quày chơn bến giác không lầm bến mê.
7. Thầy Định Pháp trọn bề hướng đạo,
Thầy Huệ Lương chỉ giáo cơ mầu;
Huỳnh Chơn Đạo Trưởng lo âu,
Đệ huynh khuyên bảo đẹp câu đạo đồng.
8. Lòng phấn khởi quyết lòng học đạo,
Ngày cuối cùng hoài bão linh quang;
Hôm nay hội ngộ chung đàng,
Một lời cảm tạ hết toàn đệ huynh.
9. Xin phép để trần tình cốt nhục,
Cùng tỷ nương trong đục hiểu rành;
Đây Trần Văn Quốc thế danh,
Cùng Trần Thị Hiệp mấy nhành một cây.
10. Chị Diệu Nhẫn gần đây tâm niệm,
Mong cho em được chiếm liên tòa;
Nhưng vì công quả thiếu đa,
Công phu cũng chẳng có mà bước cao.
11. Nhờ tỷ nương đưa vào cửa đạo,
Lúc thoát trần thọ giáo Thiên phong;
May thay nhờ có đạo đồng,
Xưa kia ở chốn non bồng thanh cao.
12. Đưa tay rước đệ vào chánh giác,
Thái Ất Cung phát lạc ban ân;
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ vẹn phần,
THI công lập đức lần lần tiến lên.
13. Đệ nhắc gởi đôi bên huynh tỷ,
Cùng thê nhi chung thỉ mấy lời;
Muốn sao hưởng được ơn Trời,
Thoát nơi biển khổ thoát nơi ngục sầu.
14. Mau trở gót quày đầu tu tỉnh,
Lập quả công tịnh định tâm trung;
Đặng cho kiếp sống chẳng chùn,
Nương theo đạo lý trùng phùng mai sau.
            Tệ Sĩ không dám dài dòng vì ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ đã đến. Xin nghiêm đàn tiếp Thiền Sư giáng lâm. Tệ Sĩ chào đạo trưởng, chào quí liệt vị, xin kiếu, thăng ./-
           
TIẾP ĐIỂN :
            VẠN HẠNH THIỀN SƯ, mừng chư đạo hữu lưỡng phái.
            Bần Tăng đã đưa đến một sự bất ngờ để chư đạo hữu thêm một phần kinh nghiệm về sự giác ngộ toàn chơn của con người.
            Thời kỳ đại ân xá, rất khó tu mà dễ thành. Đó là chỉ thông suốt được đạo mới đắc đạo, dù vị quả cao hay thấp. Bởi tâm là chủ tể. Tâm có giữ được chơn không mới thấu rõ máy Trời. Tâm còn vọng động buông ra muôn nghìn hình thức thì dù cho bậc Đại Giác Kim Tiên cũng bị trược trần ô nhiễm lấp mất điểm chơn như để quanh quẩn trong luân hồi nhân quả.
            Người tu phải giữ gìn bản tâm trọn vẹn. Trước một hình thức nhà tu, ngót một đời khổ hạnh, nhưng tâm vẫn còn dao động, chưa thanh tịnh, chưa diệt hết thức tình, mặc dù đó không phải là công danh phú quí lợi lộc chi chi, nhưng cũng gọi là tạp niệm.
            Thế nên "Vạn Pháp do tâm khởi". Nếu "tâm tịnh vô sở sanh" thì "pháp thường vô sở trụ". Tâm cho lặng lẽ, tánh mạng song tu, sẽ đạt đến thành công viên mãn.
            Vị Đạo Sĩ kia trước là một trong hàng Chơn Tiên, vào trần vương nghiệp chướng, nhưng vẫn còn chơn như thường trụ, nên mỗi kiếp, mỗi giác ngộ ở phút cuối cùng, thì công tu khó bồi đắp cho oan khiên đã tạo. Thoảng mãn trải qua hai thời kỳ, đến đại ân xá mới được vào hàng Đạo Sĩ.      
            Nhìn lại chư đạo hữu đây cũng không phải hóa nhân đấy nhé ! hãy đem chánh pháp nhãn tàng soi rọi vào căn cơ của mình mà tu niệm, đừng để hoang phí thời gian và chồn chân lùi bước, rất uổng đấy nhé !
            Bần Tăng vẫn biết chư đạo hữu đã xuất gia học tập rất nhiều kinh điển đạo lý, và còn đang học, sẽ học, e rằng vượt trên đại hải, thoát khỏi trùng ba, đến giác ngạn, vì một phút vọng tâm để sa chân bên mé vực.
            Đối với cơ tận độ, Đức Thượng Đế đã sắp bày trong kỳ hạ nguơn mạt kiếp, Bần Tăng nói riêng, chư Phật Tiên nói chung, đều đem hết từ bi, bác ái, quảng độ quần sinh, miễn là biết giác ngộ, có căn cơ, thoàn Bát Nhã sẵn sàng đón rước.
            Một gương khích lệ, một công trình vĩ đại của Thánh Hội Minh Lý ngày nay, Bần Tăng mong sao chư đạo hữu được viên mãn thành tựu ở mai hậu, thì sự tu luyện của chư đạo hữu mới xứng đáng. Bần Tăng miễn lễ, chư đạo hữu an tọa.
            Kỳ Trung Nguơn xá tội, Minh Lý đã làm được một công quả vô vi đáng kể. Như vậy, còn một việc mà Thánh Hội Minh Lý phải xúc tiến sau khi hoàn thành ngôi Bát Nhã THIền Đường mới trọn vẹn cho.
&
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 30.9 Canh Tuất (29-10-70)
Lễ di Thiên Tượng
THI
Hội hiệp hoằng dương mối đạo Trời,
Đồng tâm phổ hóa khắp nơi nơi,
Tiền huynh hậu đệ chung vai gánh,
Bối cảnh ngày nay chớ tách rời.
………………
Sau cùng, chúng Tiên Huynh giới thiệu cùng chư hướng đạo và các em rằng chúng Tiên Huynh vừa thâu nhận dìu dắt một nguyên căn vào hàng Đạo Sĩ và cũng được mang đạo danh là CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ nhủ danh TRẦN VĂN QUỐC. Chơn Thường Đạo Sĩ muốn vào cơ để chào chư hướng đạo và các em để gọi lễ ra mắt. Vậy chúng Tiên Huynh xin để lời thân ái tạm giã từ chư hướng đạo cùng các em, hẹn còn rất nhiều lần tái ngộ để nhường điển cho Chơn Thường Đạo Sĩ. Tạm giã từ, thăng ./-
            TIẾP ĐIỂN :
THI
Một kiếp trăm năm tưởng cũng chừng,
Nào hay sự chết đến bên lưng;
Bao nhiêu chí lớn chưa thành khởi,
Cây muốn lặng yên gió chẳng ngừng.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ nhủ danh TRẦN VĂN QUỐC, Tệ Đệ xin chào chư Thiên sắc, chư hướng đạo và chư đạo tâm lưỡng phái. Tệ Đệ xin vội vã mời chư liệt vị đồng ngồi, nếu quỳ sợ e tổn đức.
            Chư liệt vị ! Tệ Sĩ xin chư liệt vị Tiền Bối được vào cơ tiền, có mục đích chánh là để ra mắt chư liệt vị Thiên sắc trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ nói chung và với chư vị trong Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý nói riêng.
            Tệ Sĩ nhờ giác ngộ    trong những ngày sắp lìa bỏ cõi đời hữu thế này nên đã có phát nguyện phục vụ đạo nghĩa. Tuy đại nguyện ấy chưa kịp thực hành, nhưng đã được Thiên đình ghi nhận, nhờ đó Tệ Sĩ được đại ân xá của tam kỳ phổ độ, nhờ chư vị Tiền Bối quá vãng giới thiệu thâu nhận vào hàng môn đệ. Tuy vậy vẫn phải còn lo tu học thêm và rồi đây sẽ sát cánh với chư vị trong Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý để lập thêm công quả về ngành Y Tế. Tệ Sĩ cũng không quên để lời cảm ơn chư liệt vị Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý đã không nệ công khó đến hộ niệm trong thời gian Tệ Sĩ thoát xác và liên tục trong 9 kỳ tuần cửu. Nhờ đức sáng của Đạo Trưởng Giáo Sư Trần Văn Quế đến chứng lễ cầu siêu cũng như sự hộ niệm của chư vị cao tăng đạo đức nên Tệ Sĩ được phần cứu rỗi.
            Thì giờ quá hẹp, Tệ Sĩ xin phép chư liệt vị để có vài lời cùng thân quyến.
            Thị Mỹ hiền nương !
THI
                        Những tưởng trăm năm nghĩa xướng tùy,
                        Nào dè kẻ ở khóc người đi;
                        Tình thương gởi lại cho em gánh,
                        Dìu dắt con thơ để trọn nghì.
HỰU THI
                        Bao nhiêu sự nghiệp trước chung lo,
                        Phu phụ buồn vui vẫn hẹn hò;      
                        Xây dựng tương lai đoàn hậu tấn,
                        Nhứt là cho đám trẻ con thơ.
BÀI
Nào hay kẻ mãi đợi chờ,
Người về âm cảnh lặng lờ ra đi !
Bao nhiêu ước nguyện thê nhi,
Giữa đàng gảy gánh còn gì đó em !
Hồn đây về viếng hằng đêm,
Nhìn con chất phác mà rêm tấc lòng;
Tuy rằng số phận định xong,
Nhưng tình đã nặng trong vòng mấy mươi.
Giờ đây xa cách cuộc đời,
Bên kia thế giới vẫn thời nhớ thương;
Thương không phải chuyện tầm thường,
Cùng nhau chăn gối trên đường thế gian.
Thương là dốc học đạo tràng,
Luyện trau thần phách cho an cõi thần;
Dốc gần các Đấng Tiên Thần
Hoặc làm công quả giáng trần độ nhơn.
Thương là dốc luyện kim đơn,
Trở nên tiên thánh chánh chơn chánh vì.
Thương khuyên em nhớ xét suy,
Cõi đời giả tạm có gì bền đâu !
Mới đây đen tóc mái đầu,
Lần hồi bạc trắng đổi màu không hay;
Công danh phú quí tiền tài,
Có ăn cho lắm cũng hai bữa thường;
Áo quần dẫu có trăm rương,
Cũng mặc đôi bộ như thường thế thôi.
Dẫu cho cao ốc lầu đài,
Năm giang bảy nóc trong ngoài ngựa xe;
Kẻ ăn người ở bộn bề,
Đến khi viên mãn phủi về tay trơn.
Chỉ còn có một chơn hồn,
Gánh mang tội phước dập dồn thế gian;
Thôi thôi việc thế muốn bàn,
Dẫu cho trăm tập nghìn trang không rồi.
Dặn dò con góa vợ côi,
Rán tu hành đạo là tôi vui mừng;
Cho con khôn lớn thành nhân,
Biết đường đạo đức tu thân chúng nhờ.
Đừng cho xiêu lạc bến bờ,
Say mùi vật chất lu mờ chơn linh;
Rồi ra cũng kẻ thường tình,
Luân hồi lên xuống quên mình là ai ?
Thôi thôi lời ngắn tình dài,
Chị ơi ! Diệu Nhẫn lòng này mến thương;
Chị thương khá vẹt con đường,
Cho trong gia nội tỏ tường lần theo.
            Đức Chí Tôn sắp ngự giá, Tệ Sĩ xin kính cẩn cảm ơn và chào chư liệt vị đã hoan hỉ tha thứ cho Tệ Sĩ dài dòng. Xin tạm biệt Chị Diệu Nhẫn, xin tạm biệt hiền nương và gởi lời thăm các con. Xin giã từ tất cả, thăng ./-
           
TIẾP ĐIỂN :
            NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ KIM VIẾT CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT, Thầy các con, Thầy mừng các con !
…………………
            Trịnh Thị Mỹ ! con hãy cùng Chơn Thường Đạo Sĩ lo lập công bồi đức thêm.
            Các con ghi nhớ lời Thầy dạy hôm nay, Thầy ban ơn lành chung tất cả các con. Thầy hồi cung ./-
&
Minh Lý Thánh Hội, 29 tháng Giêng Tân Hợi (24.02.1971)
THI
                                    Thoát xác mới hay cuộc thế trần,
                                    Thạnh suy bĩ thới tợ phù vân;
                                    Nhưng lòng hối tiếc làm sao đặng,
                                    Nhắn nhủ người đời tu lập thân.
            Chơn Thường Đạo Sĩ, Tệ Sĩ chào chư Thiên mạng Thiên ân hướng đạo, chào chư liệt vị đàn trung.
            Tệ Sĩ vâng lịnh ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ đến báo đàn, và được phép năm phút để nhắn vài lời thương mến lại trần gian.
            Em mừng chị Tám. Chị còn nhớ và thương em không hỡ chị ! Em thương chị lắm nên đặt một câu hỏi hơi ngớ ngẩn đùa cợt như thuở nào vậy đó thôi, chớ thật ra chị đã lo cho gia quyến em quá nhiều về mọi phương diện, kể từ ngày em bỏ phần nhục thể.
            Em báo tin mừng cho chị được hay, em được sự hướng dẫn của chư vị Tiền Bối Đại Đạo vào một công quả để góp phần vào cơ quan Đạo trong thời gian gần đây. Chị cho em gởi lời thăm viếng hỏi han hiền thê và mấy cháu. Gọi như vậy để dễ hiểu chớ thật ra mỗi người đều có mỗi chơn linh, mỗi sứ mạng, ngày giờ này đâu phải còn những điều tầm thường ở thế gian trong chỗ chồng chồng, vợ vợ, phải vậy hay không chị ?
            Chị thương em hãy giùm nhắc nhở khuyên bảo giùm chúng nó, khôn ngoan thì phải biết lo tu thân lập hạnh để nhờ tấm thân trong cơn phong vũ bất kỳ. Ai tu nấy hưởng, ai ăn nấy no, ai mặc nấy ấm, đừng nên ỷ lại vào sự phù hộ của tha lực.
            Thôi hết giờ, Tệ Sĩ cảm ơn chư liệt vị đã hoan hỉ đợi chờ. ĐỨC VẠN HẠNH THIỀN SƯ đã đến, chư liệt vị chuẩn bị nghinh tiếp, Tệ Sĩ xin chào chung chư liệt vị với lời cảm ơn sâu xa, Tệ Sĩ xin xuất ngoại ứng hầu, thăng./-
&



 38.7 ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ cám ơn sự dìu dắt
của Đạo Trưởng Huệ Lương
Minh Lý Thánh Hội, 24 tháng 2 Tân Hợi (20.03.1971)
THI
                                    Xuống thế lâu mau lại trở về,
                                    Nguyên căn há dễ lụy sông mê;
                                    Độ đời chớ để đời lôi cuốn,
                                    Rồi phải muôn đời cách cựu quê.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ Nhủ danh TRẦN VĂN QUỐC, Tệ Sĩ xin chào chư Thiên mạng, chư Thiên ân hướng đạo, chào chư đạo tâm nam nữ. Tệ Sĩ được lịnh đến báo đàn, có Giáo Tông Đại Đạo Thái Bạch Kim Tinh giáng cơ, Tệ Sĩ cũng được phép Tam Trấn Oai Nghiêm do Hội Đồng Tiền Bối đề nghị, có đôi khắc để hầu đạo sự chư liệt vị. Tệ Sĩ xin mời chư liệt vị đồng tọa thiền.
            Thật là một đặc ân cho Tệ Sĩ đã được Hội Đồng Tiền Bối đề nghị được tham dự vào công quả phần vô vi trong Tam Kỳ Phổ Độ.
            Nhớ lại lúc sinh thời, vì còn mang nhục thể nên mọi sự nhận xét cuộc đời có lắm lúc phải sai lệch, không đúng với lý đạo. Khi còn mang nhục thể, nhận xét cuộc đời qua kinh nghiệm thành bại hưng vong của cuộc đời để làm phương hướng. Trong sự nhận xét đó, nhiều khi quá chủ quan, quá tự tín và ỷ lại vào nếp sống thường nhựt cũng như thói quen, do thành kiến đã làm mờ ám lương tri không ít trong sự nhận chân của bộ mặt cuộc đời. May ra, Tệ Sĩ nhờ có tiền căn nhiều kiếp tu tập nên không đến nỗi phải buông xuôi theo cuộc đời mà xa lìa bổn nguyên chân tánh. Nhờ đó, trong nếp sống thường nhựt, mọi sinh hoạt trong buổi sinh tiền thường thường hướng về lẽ công bằng chánh trực. Có nhiều lúc lương tri bừng tỉnh khiến tâm hồn sực nhớ cảnh cũ quê xưa. Bởi bị mọi ngoại cảnh hồng trần ràng buộc nên chưa tiện thực thi công quả của hàng thế Thiên hành hóa, một phần cũng do tánh chểnh mảng, hẹn lần hẹn lựa, hết tháng đến năm. Nhưng than ôi ! kiếp sống con người theo sau là sự chết, không cho phép con người sống đến trăm năm. Nếu giờ đây có hối tiếc thì việc cũng qua rồi, mới thấy câu "Nhựt nguyệt thệ hỉ, tuế bất đại yên, ô hô lão hỉ thị thùy chi khiên" thật là hay vô cùng.
            Tuy nhiên cũng chưa phải là muộn. Giờ đây Tệ Sĩ được chư vị Hội Đồng Tiền Bối đề cử với Tòa Tam Trấn Oai Nghiêm để lập công với sở trường của mình khi còn tại thế. Tệ Sĩ rất tiếc hôm nay không có sự hiện diện của anh bác sĩ Cao Văn Trí cũng như anh Hà Thuận Hưng, anh Hơn, anh Chiêu, anh Dậu , là những người bạn đồng nghiệp khi xưa, để cùng bàn với quí anh ấy một chương trình hành đạo thích hợp với sở năng sở trường của mình để góp công tác từ THIện với quốc gia dân tộc, góp công quả với tam kỳ phổ độ để được xứng danh Đạo cứu đời.
            Tệ Sĩ nhờ Đạo Trưởng Huệ Lương vui lòng cho Tệ Sĩ kỉnh lời thăm quí anh ấy cũng như quý quyến. Tệ Sĩ vẫn hằng ghi ân Đạo Trưởng đã thuyết cho những lời đạo lý trước ngày Tệ Sĩ lìa bỏ cuộc đời. Tuy những lời ấy ngắn ngủi đã đánh thức được lương tri của Tệ Sĩ bừng tỉnh dậy. Nhờ một giờ hối lỗi, phát nguyện tâm tư, tuy phần hành chưa thực hiện được gì, đại nguyện ấy đã được Bề Trên cứu rỗi. Đã vậy, sau ngày Tệ Sĩ bỏ xác, một lễ tuần cửu Đạo Trưởng đã đến thuyết cho một thời pháp song song với hồi chuông cảnh tỉnh, đã giúp linh hồn siêu rỗi nhẹ nhàng, được về hiệp cùng chư vị Tiền Bối Đại Đạo. Tệ Sĩ kính xin Đạo Trưởng nhận nơi đây lời cảm ơn chơn thành, mặc dầu Đạo Trưởng không bao giờ nghĩ đến.
            Chị Tám có buồn em không ? vì nẩy giờ em chưa để lời chào chị. Vì trong nhiệm vụ phải làm cho xong. Giờ đây em chào mừng chị. Độ này tu tiến phước huệ của chị được xán lạn lắm rồi đó, sẵn đường ngay lối thẳng cứ tiến lên nghe chị. Sau cùng xin chị cho em chuyển lời về thăm gia đình thê tử ở phần nhục thể.
            Hết giờ, Đức Giáo Tông vừa đến, chư liệt vị thành tâm nghinh tiếp, Tệ Sĩ xin để lời cảm ơn và chào chung chư quí liệt vị trong tinh thần thế Thiên hành đạo. Tệ Sĩ xin lui điển, xuất ngoại ứng hầu, thăng./-
&
 38.8 CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ (bác sĩ TRẦN VĂN QUỐC) tiếp tục công quả khám bệnh vô vi tại
Vĩnh Nguyên Tự.
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 15.3 Tân Hợi (10-4-71)

THÁI BẠCH KIM TINH GIÁO TÔNG ĐẠI ĐẠO ! Bần Đạo mừng chư hiền đệ hiền muội !
……………
Sau đây, Bần Đạo cũng cho phép theo lời yêu cầu của Chơn Thường Đạo Sĩ mà cho chơn linh này nhập đàn có một vài việc gì đó. Bần Đạo ban ân tất cả chư hiền đệ hiền muội, các em thanh THIếu niên cũng cố gắng theo những ý thức mà đàn em đang thọ nhận từ sự khải thị của Thiêng Liêng. Bần Đạo giã từ.

TIẾP ĐIỂN :
THI
Từ khi ngộ được lý Cao Đài,
Một tấm linh hồn mới thoát thai;
Ngày tháng tu chơn không dám trễ,
Mong cho siêu rỗi cảnh liên đài.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ nhủ danh TRẦN VĂN QUỐC, Tệ Sĩ chào quí vị hướng đạo Thiên ân, chào quí huynh tỷ và các em thanh thiếu niên có mặt giờ này. Xin phép cho Tệ Sĩ làm phiền chút xíu để mách cho một việc này cho chư hiền huynh hiền tỷ liên hệ rằng : Tệ Sĩ vừa rồi có một ý kiến chỉ thị của Ơn Trên cho Tệ Sĩ lập công quả thêm về sở trường của mình, là nơi Vĩnh Nguyên Tự, địa phương Cần Giuộc này cũng rất cần sự chữa trị bịnh hoạn miễn phí đến giúp đỡ lương giáo. Thế thì mình cũng nên tổ chức một Ban Y Tế, cứ mỗi tuần tháp tùng với quí vị có phận sự đến nơi này để xem mạch phát thuốc cho những người dân chúng quanh, đó là một phương tiện để thể hiện tâm đạo của mình, mà Tệ Sĩ cũng là một trong những phận sự về việc phước thiện y khoa, tuy là vô vi. Vậy Tệ Sĩ nhờ hiền huynh Phó Nội Chánh Vụ Trưởng chuyển ý kiến này đến hiền huynh Trưởng Ban Xã Hội và Ban Y Tế để quyết định việc này, nên y hành hay không, nếu càng sớm càng tốt. Chư hiền huynh cố gắng, Tệ Sĩ cũng nguyện cố gắng hộ trì. Hiền muội Ngọc Trinh nên phụ lực giúp phần công quả nghe hiền muội. Chỉ thế thôi.
            Còn chị Diệu Nhẫn ! tuy ở cõi vô hình nhưng tình cảm gia đình vẫn chưa phai lợt. Thấy bịnh tình của Chị, em không khỏi cảm thương. Vậy chị nên bớt phần lo lắng công việc làm nhang thường xuyên để an dưỡng chữa trị căn bịnh này. Thay vào đó, chị chỉ hướng dẫn chăm sóc bằng tinh thần vào công việc, để rồi tuần tự chị sẽ được Ơn Trên ban ân cho chị.
            Thời giờ eo hẹp, Tệ Sĩ không thể dài dòng, nhứt là phần gia đình. Vậy hẹn dịp nào tái ngộ, Tệ Sĩ sẽ bàn luận nhiều hơn. Thời gian này còng đang tu học tài bồi công quả. Vậy Tệ Sĩ cảm ơn chư hiền huynh tỷ và các em có lòng chờ đợi, Tệ Sĩ xin giã từ, thăng. /-
&
Vĩnh Nguyên Tự, 22 tháng 3 Tân Hợi (17.04.1971)
THI
                                    Vào cảnh hư vô thấy cuộc đời,
                                    Quần sinh lặn hụp biển chơi vơi;
                                    Nghĩ mình thoát khỏi nơi trần tục,
                                    Đại xá kỳ ba phước của Trời.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, Tệ Sĩ mừng chư Thiên mạng, mừng chư hiền liệt vị lưỡng phái. Xin miễn hành lễ.
            Tệ Sĩ nhơn được biết chư Hội Đồng Tiền Bối đến Vĩnh Nguyên Tự nên xin cùng theo bước để viếng qua ngôi chùa đã được Đức Chí Tôn ngự đến lúc Đại Đạo sơ khai. Nay Tệ Sĩ rất mãn nguyện là nhìn qua chư hiền hữu liệt vị trung đàn đã có tâm thành hướng về đạo đức giữa lúc bên ngoài còn biết bao nhiêu điều chướng ngại phong ba. Thôi chư liệt vị an lòng bảo trì tâm đạo. Khi thuyền vượt khỏi cơn sóng gió sẽ cập bến bình yên, chừng đó chư liệt vị cũng thanh thoát ở cõi hư vô như Tệ Sĩ ngày nay vậy.
            Thì giờ có ít, Tệ Sĩ tạm đôi lời để trình cùng phái đoàn hành sự rằng Tệ Sĩ cùng Đô Thống Quản Địa Thần sẽ luôn luôn sát cánh hộ trì trên mọi hoạt động phổ độ nhơn sanh.
            Đốc Công Vô Vi đã đến, chư liệt vị nghiêm đàn thành tâm tiếp lịnh, Tệ Sĩ xuất ngoại ứng hầu, thăng./-
&
38.9 ĐỨC CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ giúp đỡ
Chẩn Y Viện các nơi.
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 14.5 Tân Hợi (6.6.1971)
THI
                                    Học Đạo mới hay Đạo nhiệm mầu,
                                    Nhiệm mầu lý đạo ở nơi đâu;
                                    Hỡi ai sứ mạng tìm hiểu rõ,
                                    Sáu nẻo luân hồi mới vượt qua.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, chào chư Thiên mạng, chào chư liệt vị đàn tiền. Hôm nay Tệ Sĩ đến mừng Chẩn Y Viện Cơ Quan đã bắt đầu mở cửa để cứu giúp người đời, và Tệ Sĩ cũng hoan hỉ được góp công cùng quí vị trong Ban Y Tế giúp đời, ngõ hầu bồi công lập quả cho quả vị được vững bền thanh thoát.
            Nhân đây Tệ Sĩ cũng muốn nói với Trưởng Ban Y Tế về việc chiêm ngưỡng của bịnh nhân. Tệ Sĩ lúc sanh tiền tu hành siểm bạc, đâu dám nhận công đức lớn lao đó. May nhờ gặp thời kỳ đại ân xá được cùng sát cánh với quí vị cứu giúp người đời ngõ hầu báo đáp muôn một trong sự sinh tồn trên Thiêng Liêng và cứu giúp quốc dân ở hạ giới.
            Tệ Sĩ xin đề nghị hãy để cho bá tánh chiêm ngưỡng ân oai của Đức Từ Phụ, tức "NAM MÔ CAO ĐÀI TIÊN ÔNG ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT". Tâm niệm như vậy là đã được sự chứng chiếu và sẽ được sự cứu rỗi của các Đấng Thiêng Liêng trong khi các bác sĩ tận tâm điều trị bịnh nhơn tâm thành bình phục.
            Nếu Ban Thường Vụ Cơ Quan các huynh tỷ cũng như Ban Y Tế có lòng cố cập đến Tệ Sĩ, Tệ Sĩ xin bằng lòng góp mặt một di ảnh tại Chẩn Y Viện gọi là chứng minh giờ phút cộng tác với quí vị.
            Chẳng riêng gì Chẩn Y Viện Cơ Quan, mà Chẩn Y Viện Minh Lý Thánh Hội hoặc nơi nào trong đạo, Tệ Sĩ cũng tùy phương tiện mà giúp đỡ.
            Thôi đã hết giờ, Tệ Sĩ xin chào chư Thiên mạng, chào chư đạo huynh, đạo tỷ, đạo đệ, đạo muội. Xin lui ./-
&
Minh Lý Thánh Hội, 22 tháng 7 Tân Hợi (11-9-1971)
THI
                                    Thoát xác mới hay cuộc thế trần,
                                    Bao nhiêu sự kiện tợ phù vân;
                                    Chung qui một kiếp ai như nấy,
                                    Khác bởi luân hồi hoặc cõi chân.
Chơn Thường Đạo Sĩ , Tệ Sĩ chào mừng chư Thiên mạng Thiên ân hướng đạo, mừng chư đạo tâm nam nữ.
Hôm nay Tệ Sĩ được phép giáng cơ trong giờ này bởi có một vài đạo sự liên hệ đến nhiệm vụ của Tệ Sĩ cùng Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý cũng như với chư liệt vị tại Minh Lý Thánh Hội. Vậy Tệ Sĩ mời chư liệt vị đạo tâm đồng an tọa.
Chư liệt vị đạo tâm thân mến ! Nhờ một khoảng thời gian tu học cùng các Đấng trọn tốt trọn lành nên Tệ Sĩ được một số kinh nghiệm nhận xét về lý đạo. Tuy rằng đi sau học muộn trên đường đạo lý so với chư liệt vị, nhưng Tệ Sĩ cũng muốn nêu lên đây một vài nhận xét những gì mình đã lãnh hội được sau thời gian học tập (tuy rằng cõi bên kia không có thời gian không gian) để chư đạo tâm xét coi có phải vậy cùng chăng ?
THI
Ở đời ai cũng muốn cho thân,
Phú túc vinh hoa tại cõi trần;
Để lại vợ con bao sự nghiệp,
Đời này đời kế hưởng muôn phần.
HỰU THI
Nhưng xét cho cùng việc thế gian,
Dầu cho sự nghiệp có muôn vàn;
Thì nhiều ẩm thực cùng y phục,
Vẫn có chừng ni thật phũ phàng.
HỰU THI
Trong sự tranh đua kiếp sống còn,
Ai ai cũng tính việc thua hơn;
Gây điều oan trái vì danh lợi,
Nhiều kiếp chất chồng tợ núi non.
HỰU THI
Góp gom phục vụ cả gia đình,
Tội lỗi gánh riêng chỉ một mình,
Lẩn quẩn mấy mươi trong một kiếp,
Kiến bò miệng chậu cõi phù sinh.
HỰU THI
Chừng hồn lìa xác mới hay ra,
Tội phước hiểu thông muộn quá mà;
Dẫu có ăn năn rồi chẳng kịp,
Bây giờ ai gánh thế cho ta.
HỰU THI
Ta biết thì ra việc muộn rồi,
Xác phàm đã hoại nghĩ than ôi !
Lấy chi để có làm phương tiện,
Công quả công phu để đắp bồi.
HỰU THI
Bồi hồi nhớ lại kiếp phù sanh,
Phải biết đường tu sớm tập tành;
Sẵn có xác thân hành đạo đức,
Thì đâu ân hận kiếp lai sanh.
HỰU THI
Vì thế hôm nay giáng cõi trần,
Đôi lời Tệ Sĩ tỏ bày phân.
Cho chư đạo đức ghi tâm nhớ,
Mà rán lo tu kẻo mất phần.
HỰU THI
Phần ai ăn được nấy nên no,
Tu tiến tâm linh vượt khỏi bờ,
Bĩ ngạn thuyền từ đưa đến bến.
Non bồng nước nhược rất nên thơ.
HỰU THI
Cùng chư Tiên Phật cõi tiêu dao.
Chẳng lụy trần ai một mãi nào,
Cực Lạc nhàn du trong vĩnh cửu,
Thân an thú vị biết la bao.
            Sau đây Tệ Sĩ có một đề nghị cùng chư vị chức sắc chức việc Minh Lý Thánh Hội : chư vị trong thời gian qua đã có ý thức và đã góp công vào việc y tế phước THIện. Công việc ấy với nhơn sanh chật hẹp nhưng đã góp được phần công đức rất lớn với nhơn sanh thế đạo. Theo đà tiến đó, chư vị có thể mượn thêm những địa điểm khác nữa lại càng quí hơn. Sự việc nặng nhọc đòi hỏi từ sáng kiến, nhơn sự đến tài chánh. Tệ Sĩ xét thấy cần được sự hợp tác giữa Minh Lý Thánh Hội cùng ban chuyên môn y tế Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý để được sự hỗ tương cho vấn đề. Về phần vô vi, Tệ Sĩ xin nguyện theo hộ trì chư vị trên đường công quả phước thiện xã hội y tế giúp đỡ người đời.
            Sau đây Tệ Sĩ xin gởi đề nghị này đến hiền huynh Ngoại Giao Vụ Trưởng Thiện Bảo : trong thời gian qua, Ban Y Tế Xã Hội Cơ Quan đã đến công quả nơi Vĩnh Nguyên Tự. Việc làm ấy tuy mới buổi ban sơ nhưng đã gây được nhiều thiện cảm đối với quần chúng nơi địa phương. Muốn được kiện toàn hơn, hiền huynh mỗi kỳ đến đó cần sắp đặt một chương trình thuyết đạo bình dân đại chúng, vì y tế là cứu trợ về phần thể xác, thuyết đạo là cứu trợ về mặt linh hồn. Hai việc ấy cần được song song thì công đức vô cùng.
            Sau cùng Tệ Sĩ xin gởi lời về hiền tỷ Diệu Nhẫn : công quả tự túc về nhang hiền tỷ đã góp công trong thời gian đáng kể. Sự ấy cần được hợp tác nhiều người để phát triển thêm hơn, nhứt là địa điểm cơ sở phải được tiện nghi, kế tiếp là nhân sự để công việc được liên tục. Có liên tục phẩm chất mới được bảo toàn hảo hạng để giữ uy tín với khách hàng tiêu thụ. Hiền tỷ tuổi già sức yếu, cần được sự đào tạo thế hệ tiếp nối.
            Tệ Sĩ vẫn hộ trì hiền tỷ trên phương diện đạo đức và trong khả năng có thể được như trong thời gian qua.
            Thôi đã hết giờ, đức Vạn Hạnh Thiền Sư đang đợi. Tệ Sĩ xin tạm dừng nơi đây, hẹn còn nhiều dịp tái ngộ cùng chư liệt vị. Chư liệt vị chuẩn bị nghinh tiếp Đức Vạn Hạnh Thiền Sư. Tệ sĩ xin tạm giã từ với tấm lòng chơn thành quí mến, thăng.
&
Minh Lý Thánh Hội, 19 tháng 9 Tân Hợi (6-11-71)
THI
Sanh tiền công quả chẳng bao nhiêu,
Thoát xác phải lo học đủ điều;
Trở lại trần gian còn độ thế,
May ra ân xá được tiêu diêu.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, Tệ Sĩ chào mừng chư Thiên mạng Thiên ân hướng đạo, mừng chư đạo tâm nam nữ.
            Hôm nay Tệ Sĩ được phép Tòa Tam Giáo cho nhập cơ tiền để nhắn một đôi điều trở về gia quyến của phần nhục thể. Tệ Sĩ nhờ Đạo Trưởng Giáo Sư Huệ Lương từ bi chuyển hộ giùm những lời sau đây về Đạo Tỷ Diệu Nhẫn.
THI
                                    Tiếc vì buổi thế mãi ngao du,
                                    Nên trễ bước đường học với tu;
                                    Thoát xác tự mình lo học đạo,
                                    Nhắn về gia quyến trợ công phu.
THI
                                    Công phu công quả với công trình,
                                    Cố gắng chung tay trước độ mình;
                                    Kế giúp nhơn sanh trong mọi mặt,
                                    Để hầu siêu thoát được hồn linh.
THI
                                    Linh tánh linh tâm hãy biết rằng,
                                    Hồng trần ruộng đất dẫu giăng giăng;
                                    Cửa nhà xe cộ bao nhiêu nữa,
                                    Thì cũng giả trò tại thế gian.
THI
                                    Có hưởng cho nhiều cũng thế thôi,
                                    Mấy mươi thì cũng hết xong đời;
                                    Bao nhiêu để lại người dương thế,
                                    Sử dụng đúng không cũng một đời.
            Tệ Sĩ nhờ Đạo Tỷ chuyển lời của Tệ Sĩ mời tất cả thân bằng quyến thuộc nếu được, để cùng hội diện vào giờ Tuất ngày mùng 1 tháng 10 Tân Hợi tới đây. Hẹn gặp lại sẽ hàn huyên thêm hơn.
            Thôi Tệ Sĩ xin cảm ơn chư liệt vị đã hoan hỉ đợi chờ.
Có Đức Vạn Hạnh Thiền Sư vừa đến, Tệ Sĩ không dám để Ngài đợi chờ. Xin chào chung chư liệt vị với lòng kính mến, thăng./-
&
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 1.10 Tân Hợi (18.11.1971)
THI
Nương máy huyền linh hiệp chí linh,
Hạ nguơn thọ mạng chốn Thiên đình;
Độ đời mở lối an Thiên hạ,
Cứu thế đưa đường dẫn vạn sinh.
Nòi giống những mong nên đạo đức,
Nước nhà mới đến độ văn minh;
Thoát thân tứ đại nhưng hằng sống,
Hỡi bạn trần ai có biết mình.
            HỘ PHÁP PHẠM CÔNG TẮC, chào chư hiền hữu, chư hiền muội. Tiên Huynh mời Pháp Đàn an tọa.
            ………
Tiên Huynh xin tạm biệt, sẽ có Chơn Thường Đạo Sĩ đến để thi hành sứ mạng Thiêng Liêng. Vậy Tiên Huynh cho phép tất cả thân quyến của Đạo Sĩ được tự do tiếp xúc cùng Đạo Sĩ để hàn huyên tâm sự. Tiên Huynh chào chung tất cả chư hiền hữu, chư liệt vị trung đàn, thăng./-
           
TIẾP ĐIỂN :
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ thế danh TRẦN VĂN QUỐC, chào chư Thiên mạng, chào chư liệt vị huynh tỷ, mừng anh chị và các cháu. Cũng xin mừng anh Chiêu, cùng anh Trí, bạn đồng nghiệp thuở sanh tiền. Mời Đạo Trưởng cùng chư huynh tỷ và anh chị, các cháu đồng ngồi để Tệ Sĩ có đôi lời đàm đạo.
            Trước đây, Tệ Sĩ xin phép Đạo Trưởng cùng quí hiền huynh hiền tỷ hoan hỉ cho Tệ Sĩ có đủ thì giờ đàm đạo hàn huyên cùng thân quyến. Tệ Sĩ xin đến Cơ Quan hôm nay cũng là một sứ mạng trong công cuộc phổ độ kỳ ba. Nên trước khi hàn huyên, Tệ Sĩ xin kể lại một vài sự việc của tiền kiếp cho chư liệt vị cùng thân quyến được rõ.
            Một ngàn tám trăm năm về trước, Tệ Sĩ còn là hàng Tiên Tử ở Thiên Cung. Vì đã tu từ muôn kiếp trước trong khi nhị kỳ phổ độ. Tệ Sĩ cũng đồng lãnh sứ mạng đến thế gian, nhưng không hành tròn Thiên lịnh, vì trong khi quyền cao chức trọng, danh lợi dẫn dắt, mãi đến tuổi già mới tỉnh giấc nam kha. Vì thế mà phải chuyển lên một lần nữa trên thế gian. Trải bao nhiêu lần như vậy, đến kiếp này cũng là kiếp chót được thừa hưởng sự nhân đức của tiền kiếp đã tu tích , nên kiếp hiện tại được hưởng lộc Trời ban. Tuy không được như các hàng thánh thiện nhưng tâm linh trí tuệ vẫn còn soi rọi ở bức màn vô minh, lại nhờ kỳ đại ân xá nên Tệ Sĩ mới được cứu rỗi trong giờ phút giác ngộ tầm đạo tu thân. Nhờ có Đức Vạn Hạnh Thiền Sư tiền căn cùng Tệ Sĩ có tình sư đệ, nên dẫn dắt việc tu chơn luyện đạo để tránh khỏi luân hồi khi thoát xác, nhưng vì thiếu công quả chốn hồng trần nên Tệ Sĩ phải tự nguyện đến trần gian bằng linh điển để góp phần trong tam kỳ phổ độ lập đức bồi công. Nhờ Đức Chí Tôn Từ Phụ ân phê nên Tệ Sĩ mới được chứng quả Chơn Thường. Nay về đây để trước nhứt độ kỷ độ thân, sau mới độ tha nhân độ thế.
            Tệ Sĩ xin hầu chuyện cùng anh Trí. Anh đừng nên làm lễ, vì anh với Quốc là bạn đồng nghiệp khi xưa. Mời anh ngồi nghe Quốc nói chuyện đây :
            Nhớ những khi nào chúng ta cùng làm bác sĩ, mỗi người mỗi việc để tạo sự nghiệp ở thế gian. Ngay nay xét lại anh có thấy không, Quốc vẫn đi về với hai bàn tay trắng. Anh là người đi trước Quốc một bước, anh giác ngộ trước, anh vào đạo trước. Đức Liễu Thoàn Hòa Thượng khi xưa đã dắt dìu anh, tuy anh là người trong Phật Giáo, nhưng cũng cùng một gốc mà ra. Hôm nay gặp lại anh, Quốc rất mừng, vì Quốc vâng lịnh Thiêng Liêng để kêu gọi những hàng nguyên nhân thánh THIện có đủ tài năng cứu thế độ đời, hợp lại với nhau lập công trong kỳ hạ nguơn mạt kiếp. Đó là Quốc muốn nói đến Hội Đồng Bác Sĩ cũng như Hội Đồng Y Tế cứu trợ bịnh nhơn. Anh đã từng giúp đỡ người nghèo khó, anh đã hướng về Đức Từ Bi, ngày nay Quốc xin nhờ anh một tay trong Hội Đồng Y Tế Đại Đạo.
            Anh Trí ơi ! mỗi thời kỳ có một cơ phổ độ. Đến thời kỳ hạ nguơn là thời kỳ chót của Tam nguơn chuyển thế, thời kỳ nước trở về nguồn, quy nguyên vạn giáo, là một bực học giả thức thời, anh nên suy nghiệm để hòa đồng trên lý dân sinh để tạo dân đức ngõ hầu mưu cuộc hòa bình cho dân tộc nói riêng, cho nhân loại nói chung. Quốc xin tặng anh một vần thơ kỷ niệm :
THƠ RẰNG
                                    Nguyên nhân xuống thế đã lâu rồi,
                                    Tài sức kình ngự há lụy mồi;
                                    Ba bốn năm sau đành trở gót,
                                    Hướng về ngôi cũ sớm đi thôi.
            Có lẽ anh lấy làm lạ là Quốc biết làm thơ. Ngày mai, anh vứt áo ra đi, nếu được sum hợp cùng Quốc, anh sẽ làm thơ hay hơn nữa, vì anh thông đạo học rất nhiều. Anh bằng lòng anh Trí nhé, sau sẽ còn dịp gặp lại anh.
            Đây, xin hầu chuyện cùng anh Chiêu : Anh hãy ngồi, cùng bạn với nhau, anh đừng hành lễ. Dù kẻ vô hình người hữu tướng, nhưng biết đâu nguyên vị cũng như nhau.
            Anh Chiêu ơi ! Quốc cũng rất thương anh. Trong cuộc đời may mà rủi, rủi mà may. Cái may của anh cũng như cái may của Quốc, là nên sự nghiệp ở đời, nhưng anh phải một nỗi ưu tư gia đình. Đó là số mạng anh ạ ! Anh yên lòng. Quốc xin lỗi đã bàn đến chuyện tâm sự của anh, nhưng nếu không tâm sự thì sao biết tri âm, phải không anh ? Quốc được gặp anh hôm nay mừng lắm. Anh vui lòng giúp cho Quốc một tay trong Hội Đồng Y Tế Đại Đạo anh nhé. Có lẽ trên đường lập công bồi đức, sẽ đem lại cho gia đình anh một may mắn sắp đến. Chị nhà sẽ được Ơn Trên ban ơn lành để phục hồi tâm thức. Quốc biết anh hằng đêm tụng niệm. Đó là anh hơn Quốc về điểm tu hành ở thế gian. Ngày nay anh lập được công quả, Quốc tin rằng chúng ta sẽ gặp lại nơi cõi thượng không sai. Quốc xin tặng anh một vần thơ:
THƠ RẰNG
                                    Nhân nào quả ấy chẳng sai đâu,
                                    Gieo giống lành đi trái đẹp màu;
                                    Xuân đến sẽ tường cơ bí nhiệm,
                                    Công trình có được đạo cao sâu.
            Anh Trí hoan hỉ, anh Chiêu hoan hỉ chấp nhận lời của Quốc hôm nay nhé. Quốc cũng nhờ hai anh giới thiệu thêm các bạn đồng nghiệp khác để góp công vào công việc tế chúng độ nhơn để làm một nấc thang đạo đức cho dân tộc mai hậu. Đó là công đức to lớn lắm hai anh à. Thôi xin phép hai anh để Quốc trò chuyện cùng thân quyến.
            Em xin chào bào huynh cùng bào tỷ. Anh Quyên cùng chị Hiệp đến gần đây. Tuy xa cách chẳng mấy lâu nhưng lòng em hằng nhớ nhung anh Quyên, chị Hiệp, anh Nhơn, chị Đậu và các cháu, cũng như nội gia.
            Nhân được dịp đặc ân, em về gặp anh gặp chị, gặp lại các cháu để thăm viếng và hàn huyên tâm sự của người đã ra đi.
            Anh chị ơi ! các cháu ơi ! lúc sanh tiền ai cũng tự lo sự nghiệp nấy, ai cũng tạo hạnh phúc cho riêng mình. Ngày nay cái hạnh phúc tạm mượn đã trả về cho cõi tạm, cái sự nghiệp hữu hình đã trả lại chỗ hữu vi. Còn lại một điểm linh quang vây quanh vòng duyên nghiệp. May là em được sanh vào thời đại ân xá nên mới thoát khỏi luân hồi, em giác ngộ nhận định cái hạnh phúc vĩnh cửu cũng là hạnh phúc chung, nên em đem hạnh phúc đến cho anh và chị, các cháu lớn nhỏ thê nhi để nhận thấy cái hạnh phúc đến cho anh và chị, các cháu lớn nhỏ thê nhi để nhận thấy cái hạnh phúc trường tồn vĩnh cửu mà mưu cầu, đừng giữ làm gì cái hạnh phúc giả tạm rồi một ngày nào hạnh phúc ấy sẽ rơi mất đi. Còn lại, nếu là người giác ngộ, không được sự tiếp dẫn, tức nhiên sẽ luyến tiếc và đeo đuổi theo cái hạnh phúc bào ảnh mà lên xuống cõi trần, trả vay vay trả, rồi biết đâu hạnh phúc của kiếp quá khứ chẳng còn là kiếp hiện tại hay vị lai, mà phải thối hóa.
            Nay anh Quyên, anh Nhơn, chị Đậu sống trong một gia đình quí phái vọng tộc, đó là đã sẵn cái cầu hạnh phúc rồi. Hãy bước đến chân trời Thượng Đế mà tiếp nhận cái hạnh phúc vĩnh cửu hơn.
THI
                                    Tâm sự em đây chẳng có chi,
                                    Chỉ khuyên anh chị rán tu trì;
                                    Đường trần bóng ác gần chen lặn,
                                    Cửa đạo không xa hãy rán đi.
            Đó là tâm sự của người em khuất bóng. Anh và chị nếu còn thương em, hãy đem những tình thương đạo đức để bảo bọc các cháu. Con em cũng như con anh, để chúng nó được sống trong không khí đạo đức, trong tinh thần đạo đức, sau trở thành một công dân đạo đức, sẽ làm nên dân tộc đạo đức. Nước nhà có đạo đức là một nước hưng thạnh trên thế giới đó. Anh và chị nhớ hãy tìm xem lời tiên tri của ĐỨC CAO ĐÀI dạy : "Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc; ngày sau làm chủ mới là kỳ."
            Nếu thời ấy mà không có các cháu trong số nguyên nhân thánh đức, thật là gia tộc ta bất hạnh đó. Nếu các cháu là những mầm non được anh và chị hun đúc để trở nên con Rồng cháu Tiên thật sự, thì gia tộc hạnh phúc biết là bao.
            Anh chị ơi ! tình huynh đệ, nghĩa đồng bào huyết thống, lúc nào em cũng không quên.
            Đây các cháu : Quyền, Quyên, Nhiều, Sáu !
            Đây Chú, Cậu để lời chúc lành các cháu, và mừng cho các cháu trên đường công danh tiến bộ thì sự nghiệp đã sẵn danh. Các cháu nên giữ lấy nó, đừng để rơi mất.
            Các cháu biết giữ làm sao cho được hay chăng ?
            Các cháu ôi ! trước cảnh quốc nạn, dân nguy, nhơn tâm phân hóa, xã hội suy đồi, có biết bao nhiêu nguyên nhân xuống thế rồi cũng bị đọa lạc vì miếng lợi mồi danh.
            Sống trong một kiếp sống, lúc còn niên thiếu, đó là lúc của các cháu hiện giờ, khí tiết can cường, trí tâm đầy đủ, các cháu sẽ là những thánh triết hiền nhân quân tử trượng phu quốc sĩ của dân tộc. Nếu không được vậy, các cháu sẽ là hàng hại dân bán nước, tặc tử loạn thần. Trong các danh từ mà Chú kể ra đây, các cháu hẳn thông minh để chọn lựa.
            Nay các cháu bước lên đường sự nghiệp, cái sự nghiệp của các cháu, mỗi đứa đều có một tương lai hữu dụng, chú mong rằng cái tương lai của các cháu là tương lai hữu dụng, tương lai của nước non dân tộc. Muốn được vậy, các cháu phải gần gũi với những hàng đạo đức, dầu sống trong vật chất phù hoa, nhưng các cháu phải có bàn tay anh dũng, có bộ óc thông minh để chủ động vật chất, mà đừng bị động, nghĩa là đừng bao giờ nô lệ hoàn cảnh, nô lệ vật chất. Được như vậy, chú tin rằng tương lai của các cháu sẽ huy hoàng lắm lắm.
            Chú cũng nhắm gởi các cháu vắng mặt hôm nay lời thăm viếng và mong ước các cháu là những mầm non ưu tú ở mai sau.
            Các cháu ơi !
THI
                                    Thanh niên xây dựng nghiệp tương lai,
                                    Thành ở ngày nay chính ở mai;
                                    Tốt số tốt duyên toan tốt phận,
                                    Làm sao cho rõ mặt anh tài.
            Các cháu tùy phương tiện để góp phần trong công cuộc Đại Đạo phục hưng truyền thống tiền nhân nghe các cháu.
            Đây cũng sẵn có các bạn cùng lứa tuổi các cháu đang đồng hành trên đường đạo, các cháu nên bắt tay hợp mặt để góp phần xây dựng nước non.
            Tục ngữ có câu : "gần mực thì đen, gần đèn thì sáng". Các cháu ghi nhớ. Chú rất mừng lắm được gặp các cháu hôm nay.
            Đây, em xin phép anh chị để gởi chị Bảo đôi lời cho nội gia thê tử.
            Đây là lời gởi của Trần Văn Quốc gởi cho Trịnh Thị Mỹ hiền nương và các con : Quốc Chí, Quốc Hùng, Mỹ Linh đặng rõ :
1. Ký bút gởi hiền nương Trịnh Thị,
Người bạn đường tri kỷ tri thân;
Mấy mươi năm dưới cõi trần,
Cùng nhau tạo nghiệp muôn phần vẻ vang.
2. Tuy chưa phải vào hàng khanh tướng,
Cũng một đời thụ hưởng lợi danh;
Đó do tiền kiếp sẵn dành,
Tu nhơn tích đức lập thành ngày nay.
            Hiền nương ôi !
3. Cuộc phù thế nào ai thấu rõ,
Cõi hồng trần tạm đó mà thôi ;
Linh quang xưa ở cõi Trời,
Vì lưu luyến tục luân hồi trả vay;
4. Đò Tạo Hóa dù nay tách bước,
Nẻo âm dương không được cận kề;
Nhưng lòng vẫn nhớ nhi thê,
Cũng nguyên căn ở cùng quê Thiên Đình.
5. Khuyên hiền nương rán gìn các trẻ,
Cho học hành sức khỏe chăm lo;
Tuổi xuân còn phải lần dò,
Tương lai sự nghiệp nên trò hay chăng.
6. Thương hiền nương dạ hằng tưởng niệm,
Hoàn cảnh đời nhiều điểm trớ trêu;
Lòng trần tuy đã dứt nhiều,
Muốn đưa thê tử một chiều trùng hoan.
7. Sự nghiệp xưa muôn vàn tạo lập,
Nay phủi rồi khó gặp cõi Thiên;
Nhưng còn để lại nghiệp duyên,
Lâm trần khuyến nhủ hàn huyên mấy lời.
8. Đem vật chất hiện thời đã có,
Chung sức xưa tạo đó sẵn dành;
Tạm dùng chút ít cho anh,
Giúp cho dân chúng lập thành quả công.
9. Tâm từ thiện là trồng hạnh phúc,
Kết quả lành ở lúc tương lai;
Nên chăng cũng tại hội này,
Qua lần ân xá khó bày thiệt hơn.
10. Hỡi hiền nương ! tình chơn gắn bó,
Học tu hành sẽ có gặp nhau;
Lưu thân quốc ngoại khác nào,
Âm dương đôi ngã trước sau phân rành.
11. Hộ trì trên vẫn có Anh,
            Chơn Thường Đạo Sĩ TRẦN VĂN QUỐC
Ký bút
            Xin nhờ chị Bảo gởi đến cho hiền nương, và chị cũng cho em gởi lời thăm anh Phú và Ngạn. Nói rằng các anh em cũng là nguyên nhân thượng giới. Hãy cố gắng mà trở lại nguyên nhân, đừng để phải đọa lạc trễ kỳ ân xá thì uổng lắm đó.
            Thôi thì giờ đã hết, Tệ Sĩ kính chào Đạo Trưởng cũng như huynh tỷ đệ muội trung đàn. Tệ Sĩ xin hẹn gặp lại khi sau. Nhờ Ngọc Huệ Chơn thay lời Tệ Sĩ nhắn với anh Hớn và cô Trinh nên cố gắng trong phận sự cứu tế độ đời nghe.
            Tệ Sĩ rất mong, và xin cám ơn Bộ Phận Hiệp Thiên Đài Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý đã giúp Tệ Sĩ hôm nay. Xin chào tạm biệt, lui./-
&
Minh Lý Thánh Hội, 6 tháng 2 năm Quí Sửu (10.3.1973)
THI
                        CHƠN tâm đầu mối việc tu hành,
                        THƯỜNG nhựt gìn lòng chí luyện phanh;
                        ĐẠO mạch nhựt nhu rồi ngoạt nhiễm,
                        SĨ thành tiên phật chẳng hư danh.
            CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ Nhũ Danh TRẦN VĂN QUỐC, Tệ Sĩ kính chào chư vị Thiên mạng, Thiên ân hướng đạo, chào mừng chư hiền huynh hiền tỷ. Giờ nay Tệ Sĩ được lịnh đến báo đàn, được thêm mấy phút xin để lời chào mừng chia vui cùng chư Khai Pháp và chư Thập Nhị Nữ Đồ.
            Nhớ khi nào đây, cách nay chưa được bao lâu mà chư vị Thiên ân đã được CHÍ TÔN ban ân huệ trong hàng Thiên sắc. Còn Đạo Trưởng Định Pháp hôm nay lại được vào hàng Bồ Tát. Đó là nỗi mừng của Tệ Sĩ, thấy rằng luật công bình của Tạo Hóa thật chí công, hễ có tu có đắc, có luyện có thành. Vì vậy nên Tệ Sĩ hôm nay mới hiểu rõ câu thánh giáo mà các Đấng Thiêng Liêng đã từng dạy rằng: “Mình đừng sợ Trời Phật không ban ơn hoặc cứu rỗi cất nhắc lên hàng tiên phật, chỉ sợ e mình tu không xứng đáng đạo đức để được hưởng sự ban ơn cứu rỗi mà thôi”. Thiệt là chí lý vậy. Dầu Tệ Sĩ có tiếc rẻ cũng không được, ước chi lúc sanh tiền được gặp đạo sớm cũng như được Đạo Trưởng Giáo Sư Huệ Lương dìu dắt sớm trên đường tu học thì đã có nhiều dịp chung tay góp sức với hàng huynh đệ trong việc lập công bồi đức giúp đỡ nhơn sanh.
            Sau cùng Tệ Sĩ xin mách cho Đạo Trưởng Khai Tâm một việc từ thiện trong y nghiệp sở trường của Đạo Trưởng trong những ngày kế gần đây. Đạo Trưởng nếu tiện xin mời thêm quí vị trong bác sĩ y khoa bạn hữu của Đạo Trưởng để cùng chung tay góp sức vào việc từ thiện trong cuộc di dân…
            Thôi hết giờ. Đức Vạn Hạnh Thiền Sư đã đến. Tệ Sĩ xin chào chung tất cả quí vị đạo trưởng, quí hiền huynh hiền tỷ với lòng vui mừng. Xin lui điển. Thăng./-
&
             38.10 Đức CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ cho biết Ngài là CHƠN TIÊN giờ đây là ĐẠO SĨ, khuyên đồng đạo
phải rán tu.
Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 15.6 Giáp Dần, (2.8.1974)
THI:
CHƠN tâm chớ để nhiễm hồng trần,
THƯỜNG lạc vì thân biết trọng thân.;
ĐẠO đức không lìa là phép báu,
SĨ phu ai cũng vốn nguyên nhân.
CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ, chào chư Thiên ân hướng đạo, chào chư huynh tỷ đệ muội. Xin đừng hành trọn lễ. Xin mời an tọa.
Bấy lâu mãn theo thầy học đạo trau dồi công quả với công phu, khi tế trợ người hiền lâm nạn, lúc ẩn bóng tham thiền. Vậy nhân đàn lệ dành cho phần giáo lý đạo học của các bậc hành đạo, Tệ Sĩ là hàng nhỏ nhất được may mắn được hưởng hồng ân đại xá của Đức Chí Tôn Từ Phụ mới được gặp lại chư huynh tỷ đệ muội giờ này. Tệ Sĩ cũng xin nói với chư Thiên ân liệt vị rằng: Những nguyên nhân được cứu rỗi, phục hồi nguyên vị hay siêu thoát hồng trần, khi trở lại bằng linh cơ điển bút không phải để khoe khoang phẩm vị Thiêng Liêng hay ngâm thơ vịnh phú, mà thật sự phải góp tay trong sứ mạng Đại đạo Tam Kỳ Phổ Độ giải khổ nạn cho thế giới nhân loại ngày nay .Nếu chư liệt vị lưu ý sẽ thấy những hàng Tiền Khai Đại đạo thiết tha với sứ mạng, giáng cơ thường xưng danh rất khiêm tốn, mặc dầu hiện là Bồ Tát hay Đại Tiên. Các bậc ấy muốn bày tỏ sự tương quan mật thiết đối với những người kế tiếp. Dầu có cởi bỏ lớp áo đời, nhưng vẫn sống trong lòng người giúp người giúp đời hoằng đạo.
Tệ Sĩ nói rồi lại nghĩ đến riêng mình, thật là nhiều điều hổ thẹn. Lúc sống tạo nên sự nghiệp, bạc tiền, thê thê tử tử .Dòng đời có trôi xuôi, mình lại nhắm theo ánh sáng của dòng đời để trôi xuôi trầm lụy, còn lại tự túc, tự mãn là làm phước cho nên được hưởng. Sự giác ngộ đã ít oi thì nào nghĩ đến sự vô thường. Khi vừa chợt tỉnh trước giả cảnh trần gian thì vô thường vừa đến cửa.
            Chư liệt vị có nghĩ rằng hàng CHƠN TIÊN giờ đây là ĐẠO SĨ chăng ?
Đó là may mắn lắm và giác ngộ kịp thời. Tệ Sĩ cũng không quên ơn Đạo Trưởng Tổng Lý Minh Đạo đã đỡ nâng trong giờ phút chót.
Nhưng hiện giờ Tệ Sĩ còn có gì đâu ! chẳng những mất phần vô vi mà còn mất luôn quyền hạn để sử dụng, dầu muốn sử dụng trong việc nhân nghĩa đạo đức, việc hữu ích cho đời.
Ôi ! thật là mộng ảo. Đã vậy mà nghiệp quả trót gây tạo nên thê tử, cũng hãy còn bổn phận Thiêng Liêng không quyền chối bỏ. Không phải chỉ riêng Tệ Sĩ, chắc có lẽ rồi ai có như vậy cũng phải như vậy.
Nói tới đây Tệ Sĩ chợt nhớ hồi ở thế gian có đọc một câu chuyện. Tệ Sĩ xin thuật lại để chư liệt vị nghe và cũng giúp cho chư liệt vị sau này khỏi có sự hối tiếc như Tệ Sĩ.
Câu chuyện ấy như thế này:
Có một ông vua nhân lúc thái bình giá dạo khắp hoàng thành để thăm dân chúng. Vua nhìn thấy cảnh an cư lạc nghiệp giàu có của dân, trong lòng rất mừng nhưng lại nảy ra một ý tham. Dân đã giàu có là nhờ sự cai trị của vua, thì vua phải chia bớt phần giàu của dân để sung vào công khố.
Nghĩ vậy vua liền ra chiếu chỉ, mỗi nhà giàu phải nộp cho triều đình một phần ba của cải. Trong lúc dân chúng xôn xao để bàn tính nộp tài sản cho nhà vua, thì có một anh thương buôn cũng giàu có sốt sắng đem hết cả sự nghiệp tài sản của mình mà nộp hết cho nhà vua. Vua lấy làm lạ cho triệu anh ấy vào để nhận một phần ba tài sản thôi.
Anh thương buôn cứ xin nộp hết. Vua hỏi lý do, anh ấy liền trả lời : Tâu bệ hạ, đây là một dịp may mắn cho hạ thần gởi gắm sự nghiệp để rảnh rang, vì của nầy chưa thật là của hạ thần mà là của năm nhà: hỏa hoạn, bão lụt, trộm cướp, sung công và cuối cùng là thê tử tiêu phá gây tội lỗi, dầu hạ thần có giữ được bao lâu cũng không khỏi về tay một trong năm nhà đó nên hạ thần xin dâng hết cho bệ hạ để khỏi khổ công gìn giữ và khổ sở khi nó mất. Cúi xin bệ hạ thâu hết cho.Vua nghe tâu trầm tư suy nghĩ liền giác ngộ, bãi bỏ sự thâu thập của dân.
 Đó là một câu chuyện trôi qua trong giấc mộng mà ngày nay tưởng chừng như sự thật. Tệ Sĩ hơi dài dòng chư Thiên ân và chư liệt vị hoan hỉ cho.
Ngọc Huệ Chơn ! Hiền Huynh đã có lòng nghĩ đến Tệ Sĩ, rất tiếc Tệ Sĩ chỉ có phần âm phò mặc trợ mà không giúp Cơ Quan phần vật chất nào. Nhờ anh cố gắng đảm đang, nhờ huynh chuyển lời đến thăm anh Hơn.Chuyển giúp lời của Quốc đến thăm các bạn đồng nghiệp. Chúc các bạn bình yên tận tụy với nghề nghiệp ,vì khi thời tiết bất hòa, có lắm bệnh nan y mà nhất là bệnh nội thương cá nhân sẽ kết thành bệnh xã hội trầm trọng càng khó chữa, trong đó còn có các anh nữa đấy. Quốc ước mong các anh sẽ là những diệu thủ sáng suốt để giúp đời.
Ngọc Trinh ! Tệ Sĩ mừng cho đạo muội đã lập nhiều công quả.
Đạo muội ôi ! Khổ nạn đời như lửa cháy mày, thế mà có lắm người tiếc từng gáo nước.
Cuối cùng em thăm hỏi bào tỷ Diệu Nhẫn. Nhờ chị chuyển lời em thăm gia quyến tất cả. Nếu có tu hành sẽ còn cơ duyên hội ngộ.
Tệ Sĩ xin cám ơn chư Thiên Ân liệt vị và chư huynh tỷ đệ muội.Xin giã từ xin hẹn ngày tái ngộ. Thăng./.
&
Vĩnh Nguyên Tự , 29.4.Nhâm Tuất (22.5.1982)
THI
CHƠN nhơn ở thế cũng siêu phàm,
THƯỜNG chốn vô thường ấy LÃO ĐAM:
ĐẠO tự hư vô sanh hóa cả,
SĨ hàn giác ngộ chứng kỳ tam.
            Tệ Sĩ chào chư Thiên ân, chư liệt vị lưỡng phái.
 Tệ Sĩ rất may duyên được ĐỨC CHÍ TÔN ân ban hộ trì những nơi nào có hoạt động giúp đời về mặt y khoa là sở năng chuyên nghiệp lúc sanh tiền của Tệ Sĩ. Nhưng lúc sanh tiền chỉ biết dùng nghề nghiệp để cầu danh lợi. May nhờ chị hiền dìu dắt, căn xưa còn giữ được trong một thời gian ngắn giác ngộ quày chơn lại được thầy Huệ Lương dìu dắt. May được ân xá với bổn căn là CHƠN THƯỜNG ĐẠO SĨ vô vi lập công bồi đức.
 Nhân dịp này Tệ Sĩ khuyến khích chư đạo hữu sở tại nên phát triển việc Y tế phước THIện để giúp đỡ dân chúng trong vùng, Tệ Sĩ âm phò mặc trợ để đáp lại tấm chân tình cố cập của chư chức sắc chức việc bổn đạo sở tại đã cho Tệ Sĩ được vào Bổn Tự từ lâu. Xin chào nhường bút.
&


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright by THÁNH SẮC CHỨNG ĐẠO CAO ĐÀI © 2012