4. ĐỨC TIẾP VĂN PHÁP QUÂN CAO HỮU CHÍ
&
4.1
ĐỨC QUAN ÂM BỒ TÁT chúc mừng
4.2
ĐỨC THÍCH CA NHƯ LAI chúc mừng
4.3
ĐỨC ĐẠO TỔ LÃO QUÂN chúc mừng
4.4
ĐỨC KHỔNG THÁNH TIÊN SƯ chúc mừng
4.5
ĐỨC THÁI BẠCH KIM TINH chúc mừng
4.6
ĐỨC TIẾP VĂN PHÁP QUÂN[1] lai cơ.
&
4.1 ĐỨC QUAN ÂM BỒ TÁT chúc mừng
Thánh Thất Thái Hòa, 23-8-ĐĐ.30 (Ất Mùi) (08-10-1955)
THI
PHỔ độ lần ba chuyển diệu huyền,
ĐÀ gần Đại hội tổng qui nguyên;
BỒ tâm phanh luyện tâm minh ĐỨC,
TÁT cảnh Bồng lai hưởng huệ duyên.
Bần Đạo chào chư Thiên phong, Chức
sắc, chư Đạo tràng.
Giờ nầy Bần Đạo khâm mạng Thiên
triều, đến đây tiếp tục ban phong chư Chức sắc Nữ đồ trong Tỉnh và sẽ lần lượt
chuyển Cơ đi các Tỉnh cho hoàn thành cơ lập Pháp. Và sau giờ nầy, chư Thiên Ân đón
mừng Tam Giáo ngự triều ban Sắc cho CAO TIẾP VĂN PHÁP QUÂN thọ mạng.
Chư ái nữ ôi! Giờ phút Thiêng liêng
không phải dễ gì, ngàn năm có một. Mà cơ hội Thầy đã mở rộng từ bi đưa tay cứu
độ, nếu không sớm giác ngộ lập chí tu trì thì Bần Đạo nghĩ
không biết chư ái muội đi đường nào mà qui hồi cựu vị?
BÀI
THẦY
mở rộng đường lành tận độ,
Đạo
Kỳ Ba cứu khổ mười phương;
DIÊU CUNG
KIM MẪU lo lường,
Chuyển Cơ ban pháp vì thương Nữ đồ.
Sao chưa sớm mưu mô giải thoát,
Sao chưa làm Bồ tát mau đi?
Sao ai ai cũng diên trì,
Tu chừng, tu
đỗi, ù lì không lo.
Đây là bến sẵn
đò mau bước,
Đây là nơi cửa
phước nên vào;
Đây là Bảo pháp
THẦY trao,
Đây là quyền tước gắn vào mà lo.
. . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Thôi các Đệ
nghỉ và chuẩn bị đón mừng Tam giáo. Bần Đạo chào./.
TÁI CẦU
4.2 ĐỨC THÍCH
CA NHƯ LAI chúc mừng
THI
NHƯ như Bát nhã
tự nhiên tâm,
LAI khứ huyền
minh Đạo thậm thâm;
THẾ sự bất tri
cơ diệu lý,
TÔN thành nhất
Pháp đạo Lôi Âm.
Bần Đạo chào chư môn sanh.
Bần Đạo lấy làm
hoan hỷ cho môn sanh đã sớm gặp Chơn truyền.
Buổi Hạ nguơn,
nếu không có duyên lành thì không sao gặp được TAM KỲ PHỔ ĐỘ. Vậy chư môn sanh
phải sớm phát nguyện qui y Pháp Đại Đạo mà dìu dắt chúng sinh trong hồi tai
kiếp hỗn độn.
Từ ngày Khai
Đạo đến nay, trừ một đôi nơi, thì đây là nơi đắc truyền về Pháp Môn Tiên Thể Đại Đạo.
Vậy chư môn
sanh nghiêm chỉnh để đón mừng Lão Tổ. Bần Đạo thượng ỷ.
TIẾP ĐIỂN:
4.3 ĐỨC ĐẠO TỔ
LÃO QUÂN chúc mừng
THI
ĐẠO Pháp huyền minh nhứt khí trung,
TỔ truyền vạn đợi độ Thiên trùng;
LÃO ban Sắc tứ nhân hòa lạc,
QUÂN tử tri cơ kiến Hổ Long.
Lão Tổ mừng chư đồ đệ. Giờ này
đến đây để ban ơn cho chư đồ đệ và chứng lễ phong Thánh cho CAO HỮU CHÍ thọ
lãnh quyền pháp Đại Đạo để giúp chư đồ đệ trong thời kỳ KHAI
CƠ GIÁO PHÁP. Lão Tổ vui
mừng và mong sao chư đồ đệ trên thuận dưới hòa, chung sức chung lòng mà lo tu
lo học.
Chư đồ đệ nghiêm chỉnh đàn
trung đón mừng Khổng Thánh Tiên Sư. Lão Tổ thượng ỷ.
TIẾP ĐIỂN:
4.4 ĐỨC KHỔNG
THÁNH TIÊN SƯ chúc mừng
THI
KHỔNG
Mạnh còn truyền đạo ĐỨC nay,
THÁNH tâm thấy rõ Pháp
CAO ĐÀI;
TIÊN minh giáo lý qui
kim cổ,
SƯ đệ nhứt thành Đạo
hoát khai.
Thánh Sư chào chư Hiền đồ.
Chư Hiền đồ thành tâm thính lịnh nghiêm Đàn đón mừng sắc dụ.
Thánh Sư thượng ỷ.
TIẾP ĐIỂN:
4.5 ĐỨC THÁI
BẠCH KIM TINH chúc mừng
THI
THÁI hòa vạn vật được thung dung,
BẠCH hắc ân phong lịnh Cửu trùng;
KIM khuyết chiếu chi công hạnh chứng,
TINH vân hiển hiện nhất danh phong.
Bần Đạo chào chư Chức sắc Thiên
phong, chư Đạo tràng nam nữ.
Bần Đạo khâm tuân Hội quần Tiên
nơi Thiên triều, ban Sắc dụ PHONG THÁNH cho Đạo hữu CAO HỮU CHÍ được phục hồi
nguyên căn, thọ truyền tâm Pháp ra hành chánh Đạo.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
.
Về Đền Thánh, chư Hiền cứ y
tuân lời Tổng Lý, phải được hòa kỉnh nhứt tâm, làm sao nơi THẦY ngự được vững chắc
đời đời.
Tổng Lý có nói: Chỉ có hòa là
nên việc, hòa mới vững chắc, hòa mới thành công, "Hòa là khí hạo nhiên Âm Dương
đắc nhứt" hòa mới minh, minh mới thành. Mà thành là gốc ở TÂM, Tâm là nơi
THẦY hằng ngự. THẦY ngự nơi TÂM, cũng như nơi Vũ trụ có THẦY thì Trời Đất đứng
vững, vạn vật sinh sôi, bốn mùa nhuận thạnh.
Vì vậy mà Bần Đạo muốn cho các
đệ hòa, nghĩa là phải nhứt ý đồng tình, chung lấy sức, nhúng nhiều tay, ai ai
cũng góp phần xây đắp lâu đài Đền Thánh, không vì một lý do gì mà sai lời
nguyện và bỏ lỡ cơ hội.
Bần Đạo trông lại, vị nào cũng
có tâm đó, nhưng tâm nguyện đều như nhau mà ý tình mỗi người mỗi khác.
Tại sao? Tại
chưa lấy cái TÂM để tiết chế cái ý, không lấy cái nguyện để trị mối tình.
Tình là chi? Tình là mối loạn
của TÂM, Ý là giặc trong linh tánh. Xa cái Tình, lìa cài Ý, hẳn không được. Vì
Tình, Ý là của Thân, còn mang cái Thân, ắt còn Tình còn Ý, nhưng Tình Ý là tay
sai đắc lực của Tâm. Trong lúc Tâm ba thanh tịnh thì Tình Ý cũng thanh tịnh mà làm đúng
Đạo hợp Pháp.
Các Hiền đệ còn nặng Ý, nên lời
hứa còn sai, còn nặng Tình nên giữa nhau bất nhứt. Bây giờ đây Đền Thánh, Bần
Đạo thấy cần phải đình đãi một ít lâu để họp nhau mà trù kế hoạch. Bần Đạo muốn
để trọn quyền chư đệ, nên Bần Đạo không cho bản đồ, cũng như không ra lệnh tạo
tác.
. . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Bần Đạo cho biết trước mà đề
phòng. Trong lúc có kẻ vét hết tâm não mà lo, thì lại có kẻ đem hết quyền mưu
mà phá. Có kẻ lo cũng vì ĐẠO, có người phá cũng lợi ĐẠO. Nhưng việc ấy không lo
ngại. Lo là lo cái nào mình không hề biết được, mà cũng không tin có được. Cái
đó là nên việc, nên lo.
Con mọt ăn vào nhà nào thì nhà
ấy sớm chầy cũng đổ, chứ gió to bão lớn ít khi bị sụp bao giờ.
Các Hiền đề phòng quyền pháp tiểu tâm, mà muốn thấy tiểu tâm phải
dùng gương minh triết mà trông. Các
Hiền đã có Pháp thì có gương minh triết.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
.
Bần Đạo chào chư Thiên ân Đạo hữu./.
&
4.6. ĐỨC TIẾP
VĂN PHÁP QUÂN lai cơ lần đầu tiên
THÁNH THẤT THÁI HÒA, 24-8-ĐĐ.30 (Ất
Mùi)
(09-10-1955)
(09-10-1955)
THI
TIẾP lệnh nương
cơ giáng Ngọc đàn,
VĂN bài đôi
đoạn sắc trên ban;
PHÁP quyền có
đủ ra khai giáo,
QUÂN tử tri cơ
được chữ nhàn.
Chào chư Thiên
sắc, chư Đạo tâm và quí bạn. Mời
chư vị an tọa.
PHÚ
Trời
thu cảnh tỉnh vui nhàn
Gió
hiu hiu phất bên màn cây xanh.
Đường
hoạn lộ quẹo quanh đừng để bước
Nẻo
Tiên kiều nay được trở về ngôi
Mồi
đỉnh chung nhớ đến chán vô hồi!
Câu
đạo đức thấm vào tâm, ôi thôi chi thú vị
Thế mà lúc ở trần, đôi khi cũng thờ ơ vì mưu thần chước quỉ.
Giọng
véo von rủ rỉ ngày tháng ở bên tai.
Chuyện mình mưu, mình nghĩ cho thân danh thê ấm,
chuyện toàn sai.
chuyện toàn sai.
Mà nào biết nào ngờ, cũng ít ai can ai nhắc.
Cơn đắc ý, mất khôn ngoan, nổi tam bành lục tặc.
Thất quyền mưu thì lo tìm phương sanh giặc để
gây oán chát thù.
gây oán chát thù.
Lửa vô minh bùng cháy, thấy chung quanh cần phá
cảnh âm u
Nào suy tính, nào xót xa, nên chữ tu thành võng lượng.
Mỗi một lúc lòng móng lên điều lành cao thượng
Thì dục tâm nó trưởng vượng chận đè
đi!
Tỉnh giấc hòe chừng hối ngộ thì thân thế đã suy vi.
Muốn bươn chải, chuộc tội lỗi thì còn chi phương cường
mà tiến triển.
mà tiến triển.
Nay mới biết phép huyền vi uyển
chuyển
Máy Càn Khôn ẩn hiện, thì lòng người vô biện mới
thành công.
thành công.
Giờ nầy Tiện Sĩ vâng Thánh chỉ lâm
Đàn để nhắc lại công việc làm cho chư Hiền gắng công lo tròn nhiệm vụ.
Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ hoằng khai trong buổi hạ nguơn, kết tập bao
nhiêu thời gian thế hệ, bao nhiêu tinh hoa cố hữu
của các bậc cứu thế. Vì vậy nên pháp môn Đại Đạo là pháp môn có sẵn, pháp
môn đã từng cứu độ biết bao nhiêu sinh linh được siêu phàm nhập Thánh, đã từng
đem lại cho bao nhiêu thời đại huy hoàng, đã hằng đưa đến cho đời cơm no áo ấm,
trật tự hòa bình.
Thế mà pháp môn ấy gần đây đã bị lu mờ che khuất mà
trở thành thứ rẻ rúng của đời. Tay phàm đặt đến không phải vì toan việc cứu
đời, độ mình mà mưu danh cầu lợi, gây oán chát thù, thì pháp môn phải trở nên
lợi khí giết hại.
Nay Đại Đạo hoằng khai mục đích làm cho bao nhiêu pháp môn về trước được sáng tỏ diệu huyền, làm cho pháp môn hóa thành linh
năng hữu ích, mà đời không ai không ham chuộng ưa mến.
Vì đời đã từng dùng hết trí khôn xảo
bằng cơ khí văn minh để chế hóa cuộc đời, nhưng rốt cuộc cũng không thành, mà
ngày mãi sanh nhiều nguy hiểm, nên chi tự giác mà quay về con đường duy nhất
của vũ trụ.
Con đường duy nhất có hai mặt: Về
thời gian trôi dọc, không gian chồng ngang,
ta thấy những gì trong Đại Đạo.
Thời gian trôi dọc là kể những quá
khứ, hiện tại , vị lai, năm, tháng, ngày, giờ đã qua và sắp đến.
Qua và đến những gì? Những một dãy
số vô số, hay chín số trong các số!
Chín số đã dựng thành Càn Khôn vũ
trụ, hóa hóa sanh sanh vô lượng vô biên, tác thành bao nhiêu hình sắc hữu vi,
khai Cửu Trùng Thiên, mở đường trị thế. Nên trong
tổ chức về hệ thống dọc là hàng Thiên vị có
số nhất định là 9 số mà nhơn lên, càng nhơn lên càng thấy to lớn, thấy rộng
thấy sâu, càng chia ra càng thấy nhiều thấy khác, càng trừ được càng thấy phải
thấy hay, càng thấy Tạo công bình đẳng, bác ái; cộng lại thấy một vốn
chín mười lời, hết sức linh hoạt cơ năng mạnh mẽ. Vì thế mà:
Đặt đầu các số bằng con số 0. Con số
0 là BÁT QUÁI ĐÀI là Hồn của Đạo. Hồn thì linh năng, linh giác, tự tánh chơn như cương kiện. (tự nghĩa là không
dựa nương nơi đâu mà có; nên nói Đạo là mầu nhiệm vô vi) hồn phải dựa vào xác để vận dụng
cho hết sự linh hoạt cơ năng mà mong lập con đường tiến hóa. Vì thế mà có CỬU TRÙNG ĐÀI.
Mà CỬU TRÙNG ĐÀI đã phân lập chín
ngôi, mỗi một ngôi lại chia ra nhiều hình trạng, mỗi hình trạng có một cơ quan
độc lập của nó.
Mỗi Nguơn có một Hội đứng đầu, mỗi
Quẻ có một Hào làm chủ. Nên CỬU TRÙNG ĐÀI có con số 1. Số 1 là số 0 phân hình
lập pháp. Trong con số 1
có con số 0 hay của con số 0 đặc nhiệm.
Trong chín số
của vô số còn chia nhiều phép khác nhau như: Nhơn, chia, trừ, cộng, hoặc lý
hóa, phân số, đại số v. v...
Những con số ấy
lại nằm trên thời gian mà lập không
gian. Vì thế nên tổ chức của Đại Đạo có các ngành như: Nông, Công, Phổ Tế
và nhiều hình thức đã có và sắp có, hoặc có rồi mà chưa thấy, hoặc thấy rồi mà
chưa biết.
Thời gian là thế. Không gian là thế!
Không gian của vũ trụ là: Tinh, Vân,
Nhật, Nguyệt, Sông, Núi, Cỏ hoa, Chim muông, Vạn vật. Thì đối số về hàng ngang
của Đạo là mặt hình thức hữu vi, pháp môn phương tiện.
Đã nói 9 số với một số 0, hay nói
bao nhiêu con số, là nói BÁT QUÁI ĐÀI và CỬU TRÙNG ĐÀI thì HIỆP THIÊN ĐÀI có ở
ngoài những số bao nhiêu số đó không?
Không. Vì HIỆP THIÊN ĐÀI là trung
gian làm môi giới cho vô vi và hữu hình, mà nó cũng là bàn gạn
lọc không cho đôi phần lấn át, gây ra loạn xạ, nên mới nói HIỆP THIÊN ĐÀI là
Ngọc Hư Cung. Ngọc Hư Cung là cái cửa đóng không cho Tiên, Thánh đọa trần, mà
cũng không cho Ma, Quỉ ở trần lọt vào nơi Thiên Cung gây rối, nhưng không bao
giờ để hai thể đó lìa nhau.
Vì vậy mà HIỆP THIÊN ĐÀI đứng làm cơ
quan vận hóa điều hòa để đem các con số, hay dãy số thành có hệ thống. Nghĩa
là: HIỆP THIÊN ĐÀI là cái qui tắc để làm các phép tính như: Cộng, Trừ, Nhơn,
Chia, Thành. (+ - x : =).
Nên HIỆP THIÊN ĐÀI không số mà số.
Không số nghĩa là không có con số: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0; mà có số là;
(x, :, -, +. =). Các dấu gọi là HÌNH.
LÝ, KHÍ, HÌNH, SỐ hay LÝ, KHÍ, HÌNH,
CHẤT là bốn ngôi. Khí, Hình tuy nói hai mà một, tuy nói một mà hai. Vì Khí
thuộc về Lý, Hình thuộc về Số. Mà HIỆP THIÊN ĐÀI nắm cả Lý, Số thì là cả hai
lẫn một, sao nói là một, sao nói là hai được.
Vì vậy, mà ĐỨC ĐÔNG PHƯƠNG LÃO TỔ
vạch định ngôi vị của HIỆP THIÊN ĐÀI nửa phần Vô Vi, nửa phần Hữu Vi (Vô vi
không phải vô vi vô cực mà vô vi ở nơi hữu vi, siêu
hóa như ĐÔNG PHƯƠNG LÃO TỔ tu đắc Đạo mà huờn vô để hành vi Đạo pháp). Mà
LÃO TỔ chưởng quản HIỆP THIÊN ĐÀI tượng trưng Nhứt khí hư linh, dưới có ba Ngôi
(Nhứt khí hóa Tam Thanh hay 0 sinh 1, 2, 3 nghĩa là hiện tại, vị lai, quá khứ;
hay Tinh, Khí, Thần hiệp nhứt). Ngoài phần vô vi, dưới có ba phẩm hữu hình,
cộng các ngôi thành 21 vị, là số 1 đứng sau số 2. Tại sao? Mầu nhiệm!
. . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Bần Đạo ban ơn và chào./.
o
[1] Kỷ niệm ngày qui
Thiên cuả Đức Cao Tiếp Văn Pháp Quân Cao Hữu Chí, 19 tháng 6 âm lịch.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét